Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vietcombank Tây Ninh trao học bổng Tiếp sức đến trường 

Cập nhật ngày: 22/10/2017 - 17:52

BTNO - Vừa qua, Vietcombank Tây Ninh đã tổ chức trao học bổng Tiếp sức đến trường cho em Trần Như Huỳnh (sinh năm 1999, ngụ ấp Tân Lập, xã Tiên Thuận, huyện Bến Cầu).

Ông Văn Khanh- Phó giám đốc Chi nhánh Vietcombank Tây Ninh trao học bổng cho em Trần Như Huỳnh.

Như Huỳnh là 1 trong 7 tân sinh viên của huyện Bến Cầu thi đỗ đại học hệ chính quy năm 2017, ngành Y đa khoa của Trường Đại học Y dược TP.HCM, với tổng điểm 29,75 điểm.

Gia đình em Huỳnh có hoàn cảnh kinh tế rất khó khăn, nhưng Huỳnh đã cố gắng vượt qua để đạt được thành tích cao trong học tập. 12 năm liền em đều là học sinh giỏi toàn diện.

Năm học 2016-2017 vừa qua, em Huỳnh được Sở GD&ĐT Tây Ninh tặng bằng khen, do có thành tích đạt giải ba môn Toán khối THPT trong kỳ thi giải Toán trên máy tính cầm tay vòng tỉnh, giải khuyến khích cuộc thi giải Toán qua Internet cấp tỉnh khối lớp 12.

Trần Như Huỳnh cũng đã vinh dự được Bộ GD&ĐT trao chứng nhận đạt giải ba cuộc thi vận dụng kiến thức chuyên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn môn Sinh học cấp Quốc gia năm 2017.

Đầu tháng 10.2017, gia đình Huỳnh lâm vào cảnh khó khăn, khi cha em không may bị bệnh nặng, mất sớm. Để con tiếp tục được đi học, mẹ của Như Huỳnh phải gắng sức đi làm thêm đủ việc, nhưng cuộc sống vô cùng vất vả.

Trước tình cảnh của em, hôm 21.10, ông Văn Khanh- Phó Giám đốc Chi nhánh Vietcombank Tây Ninh cùng lãnh đạo Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Bến Cầu đến nhà thăm hỏi, động viên và trao suất học bổng Tiếp sức đến trường trị giá 10.000.000 đồng để em Huỳnh có thêm điều kiện thực hiện ước mơ trở thành bác sĩ.

Nguyễn Thiện


Liên kết hữu ích