BAOTAYNINH.VN trên Google News

Viettel lọt top 50 nhà mạng lớn nhất thế giới, đứng thứ 2 Đông Nam Á 

Cập nhật ngày: 14/03/2017 - 14:39

Bước phát triển thần tốc trong những năm qua đã giúp Viettel vượt xa những đối thủ trong nước, đồng thời xếp vị trí thứ 2 Đông Nam Á về giá trị thương hiệu.

Các nhà mạng tại Đông Nam Á đã có những bước phát triển vượt bậc trong nhiều năm trở lại đây, đáng chú ý nhất chính là Viettel – Tập đoàn Viễn thông Quân đội ở Việt Nam.

Mới đây, theo thống kê của công ty đánh giá thương hiệu Brand Finance, Viettel đã vươn từ vị trí thứ 7 lên thứ 2 khu vực, xếp sau Telkon Indonesia và vượt qua cả Singtel với giá trị đạt 2,68 tỷ USD.

Với giá trị mới, Viettel đã nằm trong top 50 nhà mạng lớn nhất thế giới (xếp thứ 49), con số này lớn hơn nhiều so với VinaPhone (1,04 tỷ USD) và MobiFone (391 triệu USD). Dưới đây là bảng xếp hạng các nhà mạng lớn nhất tại Đông Nam Á, ba nhà mạng tại Việt Nam đều có mặt.

Đây là thành quả rất lớn mà Viettel đã đạt được nhờ sự nỗ lực, vươn mình ra thế giới trong những năm qua.

Ngoài việc trở thành nhà mạng lớn nhất Việt Nam với hơn 60 triệu thuê bao, Tập đoàn Viễn thông Quân đội đã mở rộng và đầu tư ở rất nhiều thị trường khác nhau, gần đây nhất là thị trường Myanmar với khoản đầu tư 2 tỷ USD.

Nguồn tinnhanhonline.vn