BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vĩnh biệt hạ sĩ Trần Văn Lành 

Cập nhật ngày: 29/08/2019 - 16:51

BTNO - Trong lúc lặn tìm thi thể người đàn ông đuối nước dưới dòng kênh Đông, hạ sĩ Trần Văn Lành không may hy sinh.

Ngày 29.8, rất đông cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Tây Ninh đến viếng đám tang của hạ sĩ Trần Văn Lành (26 tuổi, ngụ tại xã Phước Đông, huyện Gò Dầu). Hạ sĩ Trần Văn Lành là chiến sĩ thuộc Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Tây Ninh, hy sinh khi làm nhiệm vụ tìm kiếm người mất tích dưới kênh Đông, thuộc địa bàn ấp Thuận Lợi và ấp Bến Kinh, xã Đôn Thuận, huyện Trảng Bàng.

Di ảnh Hạ sĩ Trần Văn Lành.

Thông tin ban đầu, khoảng 6 giờ ngày 27.8, người dân phát hiện xe đạp của ông Trần Văn Mượt (66 tuổi, ngụ ấp Thuận Lợi, xã Đôn Thuận, huyện Trảng Bàng) nằm dưới mép bờ kênh Đông. Nghi ngờ ông Mượt chết đuối dưới kênh nên người dân báo tin cho Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an Tây Ninh.  

Nhận tin báo, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an Tây Ninh triển khai lực lượng, phân công 23 chiến sĩ tham gia do đại úy Nguyễn Quang Đại làm tổ trưởng, tổ công tác chia thành từng nhóm, mỗi nhóm gồm 5 người.

Lúc 13 giờ 6 phút, chiến sĩ Trần Văn Lành cùng 4 chiến sĩ khác lặn xuống kênh với đầy đủ trang thiết bị, bộ bình lặn đồng thời trên bờ nơi tìm kiếm bố trí 1 sợi dây để cho các chiến sĩ lặn nắm dây khi tham gia tìm kiếm dưới lòng kênh Đông.

Khoảng 35 phút sau, 4 người tham gia cứu nạn đã lên mặt nước, riêng hạ sĩ Lành không ngoi lên nên các thợ lặn bắt đầu lặn xuống kênh để tìm thì phát hiện Lành bị đuối nước. Ngay sau đó, Lành nhanh chóng được đồng đội chuyển đến Trung tâm Y tế huyện Gò Dầu cấp cứu nhưng đã không kịp. Hạ sĩ Lành hy sinh vào lúc 14 giờ cùng ngày.

1 giờ 30 rạng sáng 28.8, thi thể ông Mượt được lực lượng cứu nạn cứu hộ Công an Tây Ninh tìm thấy và đang làm rõ nguyên nhân tử vong.

Được biết hạ sĩ Trần Văn Lành là chiến sĩ nghĩa vụ tham gia Công an từ tháng 3.2018, công tác tại Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Hạ sĩ Trần Văn Lành là một chiến sĩ rất hăng hái, tích cực trong công tác chữa cháy, lặn tìm nạn nhân trong các vụ chết đuối và đã được Ban Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc. Hiện Công an tỉnh Tây Ninh đang làm thủ tục trình Bộ Công an xem xét công nhận liệt sĩ đối với hạ sỹ Trần Văn Lành.

Đã 2 ngày kể từ khi Lành hy sinh, nhưng đến thời điểm hiện tại, những đồng đội của hạ sĩ Lành vẫn còn ngỡ ngàng vì không thể tin anh đã ra đi vĩnh viễn. Hạ sĩ Phan Hoàng Tú, đồng đội sát cánh với Lành trong nhiều nhiệm vụ đã xúc động chia sẻ, Lành hiền lắm, ngoài giờ tập luyện và tham gia chơi thể thao ở đơn vị thì Lành chỉ nói chuyện điện thoại với mẹ và bạn gái ở quê nhà.

Còn mẹ của hạ sĩ Lành, bà Ngô Thị Kẻo, 52 tuổi, nói trong nước mắt, trước lúc hay tin dữ, Lành có điện thoại về cho bà biết là đang đi vớt người đuối nước ở kênh Đông gần nhà mình, bà dặn dò con trai đi làm phải cẩn thận, an toàn. Bà cũng cho biết, chị hai của Lành sắp sanh ở một bệnh viện tại TP.Hồ Chí Minh nên Lành kêu xe để mẹ đi xuống thăm chị. Hơn 1 giờ sau, khi bà đi gần đến chỗ con gái thì nhận hung tin nên tức tốc quay về nhà. Bà không thể tin được, chỉ ít phút trước còn nói chuyện với con, không ngờ rằng ngày bà đón con trai mình về là chiếc hòm gỗ phủ cờ.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Đại tướng Tô Lâm - Bộ trưởng Bộ Công an đã gửi thư thăm hỏi. Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm ghi nhận và biểu dương tinh thần anh dũng của hạ sỹ Trần Văn Lành, đồng thời gửi lời thăm hỏi ân cần, chia buồn sâu sắc và tri ân tới gia đình, cá nhân hạ sĩ Trần Văn Lành…

Theo chương trình tang lễ, lễ truy điệu, động quan linh cửu hạ sĩ Trần Văn Lành vào lúc 12 giờ ngày 30.8. Sau đó đưa đi an táng tại nghĩa địa Đồng Mật Cật, xã Phước Đông, huyện Gò Dầu. 

Hạ sĩ Trần Văn Lành hãy ra đi thanh thản. Những đồng đội của anh vẫn sẽ giữ sự bình yên và hạnh phúc cho nhân dân. Sau cảm giác ngỡ ngàng, tiếc thương, đội cứu hộ cứu nạn vẫn tin rằng, hoàn thành công việc là sứ mệnh thiêng liêng. Hãy yên nghĩ nhé người con, người anh em, người đồng đội của chúng tôi.

T.N