BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vinh danh các doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam 2019 

Cập nhật ngày: 16/07/2019 - 17:41

Tại Lễ vinh danh, Ban Tổ chức đã trao giải thưởng cho 10 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế tốt nhất đón khách du lịch vào Việt Nam; 10 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế đưa khách du lịch ra nước ngoài tốt nhất Việt Nam; 10 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành nội địa tốt nhất Việt Nam...

Tối 15/7, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức Lễ vinh danh và trao tặng Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2019.

Lễ vinh danh doanh nghiệp du lịch hàng đầu và trao tặng Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2019 được tổ chức nhằm lựa chọn, tôn vinh các đơn vị, doanh nghiệp có đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển du lịch Việt Nam và nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng sản phẩm du lịch, từng bước xây dựng thương hiệu du lịch quốc gia, thúc đẩy phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.

Dự buổi lễ có các đồng chí: Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch; Phan Thanh Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội; Nguyễn Ngọc Thiện, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và Hà Nội;đại diện Hiệp hội Du lịch Việt Nam; lãnh đạo các Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội du lịch các địa phương và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch...


Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao giải cho các doanh nghiệp. (Ảnh: HL)

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cho biết, trải qua chặng đường 59 năm xây dựng và phát triển, vị thế của Du lịch Việt Nam ngày càng được khẳng định. Du lịch Việt Nam được quốc tế ghi nhận có tốc độ tăng trưởng cao, được tặng nhiều giải thưởng và danh hiệu hàng đầu của các tổ chức quốc tế có uy tín, bước đầu đáp ứng yêu cầu của Đảng, Nhà nước và kỳ vọng của nhân dân.

Lượng khách du lịch tăng trưởng nhanh đã thúc đẩy gia tăng nhanh tổng thu từ khách du lịch, đóng góp ngày càng hiệu quả vào tăng trưởng GDP của cả nước, mở rộng quy mô của ngành trên nhiều lĩnh vực. Năm 2018, Việt Nam đón 15,5 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 80 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch ước đạt 637.000 tỷ đồng. Đóng góp trực tiếp của ngành Du lịch đạt 8,39 % GDP của cả nước.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, Việt Nam đón trên 8,4 triệu lượt khách quốc tế (tăng 7,5% so với cùng kỳ năm 2018); phục vụ 45,5 triệu lượt khách nội địa, trong đó có 22,9 triệu lượt khách lưu trú; tổng thu từ khách du lịch đạt 338,200 tỷ đồng (tăng 8,4% so với cùng kỳ năm 2018).

“Với vai trò là lực lượng nòng cốt, là động lực phát triển, hệ thống doanh nghiệp du lịch ngày càng có nhiều đóng góp tích cực đối với sự phát triển của ngành du lịch. Việc bình chọn các doanh nghiệp Ddu lịch tiêu biểu hàng năm có ý nghĩa quan trọng để ghi nhận, biểu dương thành tích của các đơn vị đã tích cực lao động sáng tạo và tôn vinh các thương hiệu du lịch, nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập quốc tế của Du lịch Việt Nam” - Tổng Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh khẳng định.

Vui mừng với những thành tựu đã đạt được, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh, Giải thưởng Du lịch Việt Nam là danh hiệu cao quý nhất của ngành Du lịch Việt Nam do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo tổ chức thực hiện. Trong suốt 20 năm qua, việc triển khai bình chọn và trao giải thưởng cho các doanh nghiệp xuất sắc hàng năm đã có tác dụng rõ rệt, góp phần thúc đẩy phong trào thi đua trong toàn ngành, nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa sản phẩm du lịch và nâng cao tính chuyên nghiệp, thương hiệu của các doanh nghiệp du lịch, đóng góp quan trọng cho sự nghiệp phát triển ngành du lịch Việt Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho rằng, các đơn vị được vinh danh lần này thực sự là ngọn cờ đầu của ngành Du lịch Việt Nam trong lĩnh vực kinh doanh lữ hành, khách sạn, cung ứng dịch vụ du lịch trên cả nước. Những cố gắng, nỗ lực của tập thể lãnh đạo và nhân viên ở các đơn vị này xứng đáng được đánh giá cao, là những doanh nghiệp tiêu biểu trong phong trào thi đua, đóng góp cho sự phát triển của du lịch Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp liên tục khẳng định được vị trí của mình trong nhiều năm. Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng đề nghị các đơn vị nhận được giải thưởng sẽ tiếp tục duy trì, giữ vững và phát huy kết quả đã đạt được, góp phần cho sự thành công chung của du lịch Việt Nam.

Theo Quy chế tổ chức Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2019, đối tượng được xét tặng giải thưởng bao gồm các loại hình dịch vụ du lịch: lữ hành, khách sạn, doanh nghiệp vận tải khách du lịch bằng ô tô, đường thủy và hàng không, nhà hàng ăn uống phục vụ khách du lịch, khu du lịch và vui chơi giải trí, điểm dừng chân phục vụ khách du lịch, sân gôn, doanh nghiệp đầu tư và kinh doanh du lịch có đóng góp lớn cho sự phát triển của du lịch Việt Nam.

Tuy nhiên, năm nay, việc xét tặng giải thưởng có nhiều điểm mới. Trong quá trình họp Hội đồng xét tặng Giải thưởng Du lịch, hội đồng thấy cơ sở đào tạo nguồn nhân lực du lịch và đơn vị truyền thông cũng cần được tôn vinh trong sự kiện này. Vì vậy, hội đồng đã thống nhất, đề xuất Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vinh danh thêm hai hạng mục là cơ sở đào tạo nguồn nhân lực du lịch tiêu biểu của Việt Nam và đơn vị truyền thông có nhiều đóng góp cho ngành du lịch Việt Nam.           

Tại Lễ vinh danh, Ban Tổ chức đã trao giải thưởng cho 10 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế tốt nhất đón khách du lịch vào Việt Nam; 10 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế đưa khách du lịch ra nước ngoài tốt nhất Việt Nam; 10 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành nội địa tốt nhất Việt Nam; 10 khách sạn 5 sao tốt nhất Việt Nam; 10 khách sạn 4 sao tốt nhất Việt Nam; 1 hãng hàng không vận tải nhiều khách du lịch nhất; 1 hãng hàng không có tốc độ tăng trưởng khách du lịch nhanh nhất; 5 doanh nghiệp kinh doanh vận tải khách du lịch bằng ô tô tốt nhất Việt Nam; 5 doanh nghiệp vận tải khách du lịch đường thủy tốt nhất Việt Nam; 5 nhà hàng ăn uống phục vụ khách du lịch tốt nhất Việt Nam; 5 khu du lịch và vui chơi giải trí tốt nhất Việt Nam; 3 điểm dừng chân phục vụ khách du lịch tốt nhất Việt Nam; 10 sân gôn phục vụ khách du lịch tốt nhất Việt Nam; 5 doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực du lịch hàng đầu Việt Nam; 5 cơ sở đào tạo nguồn nhân lực du lịch tiêu biểu của Việt Nam; 5 đơn vị truyền thông có nhiều đóng góp cho ngành Du lịch Việt Nam.

Nguồn CPV