BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vinh danh Ni trưởng Thích nữ Diệu Nghĩa 

Cập nhật ngày: 21/10/2017 - 20:54

BTNO - Ni trưởng Thích nữ Diệu Nghĩa vừa được vinh danh là nhà hoạt động tiêu biểu khu vực châu Á – Thái Bình Dương

Ngày 21.10, tại chùa Linh Sơn Phước Trung (quần thể danh thắng núi Bà Đen), Viện Quản lý và Phát triển Châu Á (AMDI) tổ chức vinh danh và trao kỷ niệm chương cho Ni trưởng Thích nữ Diệu Nghĩa- Viện chủ hệ thống chùa núi Bà Tây Ninh.

Tham dự buổi lễ vinh danh có bà Trương Thị Ngọc Ánh- Phó chủ tịch chuyên trách Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, bà Nguyễn Thị Thu Hà- nguyên ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh, đại diện gia đình nguyên Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa cùng lãnh đạo AMDI.

Về phía lãnh đạo tỉnh Tây Ninh, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng, Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh Tây Ninh Huỳnh Văn Quang cùng đại diện nhiều cơ quan ban ngành, đoàn thể trong tỉnh tham dự.

Bà Trương Thị Ngọc Ánh- Phó chủ tịch chuyên trách Uỷ ban Trung ương MTTQVN và ông Huỳnh Văn Quang- Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh Tây Ninh trao kỷ niệm chương và chứng nhận cho Ni trưởng Thích nữ Diệu Nghĩa.

Ban tổ chức buổi lễ cho biết, trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN) và chào đón năm APEC 2017 tại Việt Nam, từ ngày 7 – 11.10, Viện Quản lý và Phát triển Châu Á phối hợp với một số tổ chức quốc tế tổ chức hội nghị kết nối cộng đồng ASEAN và diễn đàn “Cộng đồng kinh tế ASEAN – cơ hội và thách thức cho Việt Nam” tại ba quốc gia là Malaysia, Indonesia và Singapore.

Ngày 8.10, tại thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia), hội nghị kết nối cộng đồng ASEAN năm 2017 đã quyết định trao kỷ niệm chương, vinh danh Ni trưởng Thích nữ Diệu Nghĩa - Viện chủ hệ thống chùa núi Bà Tây Ninh là “nhà hoạt động xã hội tiêu biểu châu Á – Thái Bình Dương” vì đã có nhiều đóng góp cho công tác từ thiện và an sinh xã hội.

Phát biểu tại lễ vinh danh, bà Trương Thị Ngọc Ánh- Phó chủ tịch chuyên trách Uỷ ban Trung ương MTTQVN cho biết, trong những năm qua, nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đã hết lòng, hết sức chung tay trong công cuộc xóa đói giảm nghèo. Ni trưởng Thích nữ Diệu Nghĩa là một trong những tấm gương tiêu biểu như vậy.  

Trong lời đáp từ, Ni trưởng Thích nữ Diệu Nghĩa bày tỏ niềm vui, sự vinh hạnh vì đã được vinh danh là nhà hoạt động xã hội tiêu biểu ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Ở tuổi 95, Ni trưởng Thích nữ Diệu Nghĩa cho biết sẽ tiếp tục cống hiến cho xã hội, vì người nghèo và những mảnh đời không may mắn.

Đ.V.T