BAOTAYNINH.VN trên Google News

VKSND tỉnh Tây Ninh đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2017 

Cập nhật ngày: 06/01/2018 - 19:34

BTNO - Ngày 05.1, Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị triển khai công tác kiểm sát năm 2018. Dự hội nghị có ông Trần Công Phàn-Phó Viện trưởng VKSND tối cao, Bí thư Tỉnh ủy Trần Lưu Quang cùng đại diện các ban, ngành, đơn vị trong tỉnh.

Ông Trần Công Phàn-Phó Viện trưởng VKSND tối cao và Bí thư Tỉnh uỷ Tây Ninh Trần Lưu Quang trao Cờ thi đua cho các đơn vị có thành tích cao trong phong trào thi đua năm 2017.

Trong năm 2017, công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp trong năm đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, nhiều chỉ tiêu nghiệp vụ đạt và vượt, không có trường hợp bị đình chỉ án do không phạm tội. VKS tỉnh thực hiện tốt mối quan hệ phối hợp với cơ quan tiến hành tố tụng và các cơ quan khác trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền về tình hình thực thi pháp luật ở địa phương.

 Trong năm, đã thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử 803 vụ sơ thẩm, 146 vụ phúc thẩm; ban hành kháng nghị phúc thẩm 7 vụ. Phối hợp với Tòa án tổ chức 101 phiên tòa rút kinh nghiệm, 62 phiên tòa do lãnh đạo VKSND 2 cấp trực tiếp thực hành quyền công tố; xét xử lưu động 285 vụ, chiếm 30% số vụ đã xét xử.

Trực tiếp kiểm sát 36 lần đối với nhà tạm giữ, 3 lần đối với trại tạm giam, 2 lần đối với Trại giam; kiểm sát tại 26 UBND cấp xã trong công tác giám sát, giáo dục người chấp hành án phạt tù cho hưởng án treo, cải tạo không giam giữ và 10/10 Cơ quan thi hành án hình sự. Qua kiểm sát đã ban hành 47 kiến nghị yêu cầu khắc phục các vi phạm, được chấp nhận.

Kiểm sát việc giải quyết các vụ, việc dân sự, hôn nhân gia đình, hành chính, kinh doanh, thương mại, lao động và những việc khác theo quy định của pháp luật; thụ lý kiểm sát 11.401 vụ, việc sơ thẩm, 591 vụ, việc phúc thẩm. Tham gia xét xử 100% các phiên tòa, phiên họp theo quy định. Tiếp 218 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo; nhận và phân loại xử lý 392 đơn. Đã giải quyết 14 đơn thuộc thẩm quyền, đạt 100%.

Được sự hỗ trợ của địa phương, VKSND tỉnh cùng Tòa án tỉnh đã hoàn thiện và đưa vào hoạt động hệ thống quan sát phiên tòa trực tuyến ở 2 cấp, để lãnh đạo địa phương có thể quan sát trực tiếp phiên tòa xét xử. Việc này đã được VKSND tối cao giới thiệu điển hình trong công tác hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ đối với cấp dưới.  

Bên cạnh những đó, trong năm 2017 vẫn còn một số tồn tại, án trả điều tra bổ sung giữa các cơ quan tiến hành tố tụng chiếm 1,05% (tăng so với năm 2016); một số án hình sự, dân sự bị hủy, trong đó có trách nhiệm của Viện kiểm sát.

Dịp này, Viện trưởng VKSND tối cao đã trao tặng VKSND tỉnh Tây Ninh Cờ thi đua tập thể có thành tích xuất sắc trong năm 2017.

 Phương Tân