BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vô địch AFF Cup 2018: Cảm ơn đội tuyển Việt Nam 

Cập nhật ngày: 16/12/2018 - 19:21

Việt Nam xuất sắc đăng quang ngôi vô địch AFF Cup 2018 sau chiến thắng ấn tượng Malaysia 1-0 ở chung kết lượt về, nâng tổng tỷ số lên 3-2.

Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 Ảnh: ĐỘC LẬP

Mười năm chờ đợi. Sau bao nhiêu những hy vọng rồi thất vọng, dồn nén rồi hụt hẫng, thì giờ khắc ấy đã đến!

Cảm ơn HLV Park Hang-seo! Cảm ơn tất cả các cầu thủ của chúng ta! Và đặc biệt, cảm ơn bàn thắng của trung phong 33 tuổi Anh Đức!

Các danh hiệu tại AFF Cup 2018

- Vô địch: tuyển VN 
(nhận thưởng 300.000 USD)
- Á quân: Malaysia 
(nhận thưởng 100.000 USD)
- Cầu thủ xuất sắc nhất giải: Nguyễn Quang Hải (VN)
- Vua phá lưới: Adisak Kraisorn (Thái Lan, 8 bàn)
- Giải Fair play: Malaysia     G.L

Sự thử thách với hàng phòng ngự VN ở trận cuối cùng này là khốc liệt. Nhưng sự dũng mãnh giấu bên trong sự điềm tĩnh đã giúp các cầu thủ phòng ngự vượt qua những áp lực, những tiểu xảo, và cả những pha chơi xấu của đối thủ. Đây là trận đấu hay nhất của hàng phòng ngự tuyển VN, nhất là trung vệ Đình Trọng và thủ môn Văn Lâm.

Nhưng những cầu thủ khác của VN đều rất tuyệt vời khi đội bóng là cả một khối gắn kết, “một người vì mọi người”. Xả thân, hy sinh, không nghĩ gì cho bản thân mình, chỉ vì chiến thắng cuối cùng, đó là những phẩm chất của một đội bóng trưởng thành.

Đội tuyển VN hôm nay đã trưởng thành, dù trong đội có rất nhiều cầu thủ trẻ. Sự ăn ý giữa những cầu thủ lớn tuổi hơn với các cầu thủ trẻ đã được thể hiện một cách rạng rỡ. HLV Park Hang-seo đã tạo nên sự gắn kết này. Và đúng là “không một ai bị bỏ lại phía sau”, mỗi cầu thủ là một phần tất yếu của đội bóng, vấn đề chỉ là anh vào sân lúc nào thích hợp nhất mà thôi. Vì mục đích cuối cùng là chiến thắng.

Bóng đá VN hôm nay đã làm được một điều lớn lao: mang lại hạnh phúc cho toàn dân VN, mang lại những phút giây ngập tràn hứng khởi, những phút giây sẽ khiến chúng ta được tiếp thêm rất nhiều năng lượng sống trong hành trình của bản thân mình và của đất nước mình. Một hành trình không hề dễ dàng, nhưng đầy ý chí quyết vươn lên và chiến thắng.

Bóng đá có thể tạo nên những cơn hứng khởi cuồng nhiệt, nhưng nó cũng tạo nên sự tự tin cho mỗi con người. Mỗi chiến thắng của đội tuyển VN đều có ý nghĩa sâu xa như vậy: nó mang lại niềm hứng khởi và sự tự tin. Đó là hai động lực lớn cho mỗi con người và cho cả dân tộc khi có khát vọng vươn tới những đỉnh cao.

Thầy trò HLV Park Hang-seo đã đem đến niềm vui cho hàng triệu người hâm mộ ẢNH: ĐỘC LẬP

Vì sao cổ động viên Hàn Quốc lại yêu mến tuyển VN đến vậy? Ngoài chuyện HLV trưởng của tuyển VN là người Hàn Quốc, thì có một lý do sâu xa hơn: đó là người Hàn Quốc cảm thấy rất đồng cảm và gần gũi với ý chí, khát vọng của người VN. Qua bóng đá, người Hàn Quốc đã cảm thấy người VN là những người bạn rất đáng tin cậy và có những khát vọng tương đồng với mình, có một ý chí gang thép như mình để khắc phục mọi trở lực.

HLV Park Hang-seo xứng đáng là “Đại sứ hữu nghị giữa hai nước Hàn Quốc và VN”.

Có một điều khiến người hâm mộ VN cảm thấy an lòng và hãnh diện: đó là sự trong sáng của tuyển VN hôm nay. Hãy duy trì sự trong sáng này trước bất cứ cám dỗ nào, và chúng ta sẽ còn tiến xa hơn thế nữa.

Hạnh phúc thường lặng lẽ. Nhưng hôm nay, hạnh phúc đã vỡ òa. Như chính bản chất của bóng đá.

Ý KIẾN

HLV Tan Cheng Hoe: VN vô địch xứng đáng

Malaysia không thể giành chiến thắng nhưng tôi gửi lời khen đến các cầu thủ. Họ còn trẻ và có một tương lai phía trước. Tôi hy vọng họ tiếp tục màn trình diễn thế này ở những giải tới. Bàn thắng sớm của VN đã ảnh hưởng đến sự tự tin của Malaysia trong cả trận. Đó là bàn thắng đến từ pha phối hợp rất đẹp. Tôi phải chấp nhận để thủng lưới từ tình huống dàn xếp như thế. Dù vậy, chúng tôi đã tạo ra được những cơ hội đáng tiếc không dứt điểm thành công. Tôi nghĩ các cầu thủ Malaysia đã chơi hết sức mình rồi.

Việt Nam đã chơi rất tốt ở AFF Cup 2018. Tôi chắc chắn về điều đó khi từ một năm qua các bạn đã trình diễn thứ bóng đá rất tốt, kỹ thuật, gắn kết và tuân thủ chặt chẽ các chỉ đạo của HLV trưởng. Chúc mừng VN, các bạn đã có chức vô địch AFF Cup 2018 đầy xứng đáng.

HLV Park Hang-seo: Tôi dâng tặng chức vô địch cho toàn bộ người dân Việt Nam

Tôi thực sự vui mừng với chiến thắng và chức vô địch hôm nay. Đây là màn trình diễn tốt nhất của đội bóng sau 2 tháng chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Tôi xin cảm ơn mọi thành viên trong BHL, cầu thủ... Người hâm mộ VN cổ vũ tuyệt vời. Tôi rất vinh dự khi cảm nhận sự yêu mến của CĐV VN với tôi.

Hy vọng họ sẽ dành tình yêu như vậy với các đồng hương Hàn Quốc khác. Tôi xin dành tặng chức vô địch này cho toàn bộ người dân VN. Tôi đánh giá rất cao Anh Đức ở trận hôm nay. Nhưng bàn thắng được ghi bởi sự phối hợp của rất nhiều cầu thủ.

Đó là bàn thắng đến từ nỗ lực của toàn bộ 23 cầu thủ. Tôi rất cảm kích sự cổ vũ của CĐV Hàn Quốc dành cho tuyển VN. Cá nhân tôi rất vinh dự khi được làm một cầu nối nhỏ trong gắn kết tình cảm giữa VN và Hàn Quốc. Hiện tại tôi rất yêu thích công việc của mình tại VN. Được sống, tập luyện với các cầu thủ là quãng thời gian hạnh phúc nhất của tôi. Ấn tượng nhất, chắc chắn là khoảnh khắc tôi và VN giương cao chiếc cúp vô địch AFF Cup 2018.

Quốc Việt

 

Đội tuyển VN được thưởng hơn 33 tỉ đồng

Sau chiến thắng ở chung kết lượt về AFF Cup và đăng quang giải đấu, đội tuyển VN được Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) thưởng 2 tỉ đồng; Bộ VH-TT-DL thưởng 1 tỉ đồng.

Ông Lê Văn Kiểm (Golf Long Thành) thưởng 1,5 tỉ đồng, trong đó 1 tỉ đồng cho tập thể đội tuyển, 200 triệu đồng cho Quang Hải, 200 triệu đồng cho Anh Đức và 100 triệu đồng cho thủ môn Đặng Văn Lâm. Apec Group tuyên bố tặng thưởng trị giá 4,2 tỉ đồng cho cả đội tuyển và tặng thêm một căn hộ nghỉ dưỡng cao cấp tại Apec Mandala Wynham Phú Yên trị giá 1,2 tỉ đồng cho mỗi cầu thủ ghi bàn trong trận chung kết. Vinaphone, Công ty Asanzo, Vietcombank, Euro Window và TPBank cùng thưởng 1 tỉ đồng. Tập đoàn ô tô Trường Hải (THACO) thưởng đội tuyển 1 tỉ đồng và HLV Park Hang-seo 50.000 USD.

Trước đó, đội tuyển đã nhận thưởng từ vòng bảng đến hết chung kết lượt đi là 9,45 tỉ đồng. Ngoài ra, với ngôi vô địch AFF Cup, đội tuyển được Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á thưởng theo điều lệ giải là 300.000 USD (6,9 tỉ đồng). Về tiền thưởng của nhà nước, mỗi cầu thủ được 45 triệu đồng. Như vậy, tính đến tối ngày 15.12, đội tuyển nhận thưởng hơn 33 tỉ đồng.

L.P

Nguồn TTO