Công nghệ   Công nghệ mới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Với iOS 11, người dùng sẽ không bao giờ phải nhớ mật khẩu 

Cập nhật ngày: 10/06/2017 - 21:40

Trên phiên bản mới của hệ điều hành dành cho thiết bị di động của Apple - iOS 11 mới được Apple giới thiệu gần đây, đã cải thiện tính năng quản lý mật khẩu, giúp người dùng không cần phải nhớ bất kỳ mật khẩu nào nữa.

Như vậy, cuối cùng trình quản lý mật khẩu của Apple đã được mở rộng ra cả các ứng dụng chứ không chỉ dành cho cho trình duyệt Safari.

Về mặt kỹ thuật, khả năng tự động điều khiển mật khẩu đối với các ứng dụng của bên thứ ba đã có trong vài năm nay nhưng các nhà phát triển phải kích hoạt tính năng đó và không phải tất cả đều hoạt động.

Tuy nhiên, với iOS 11, Apple sẽ cho phép tính năng này dành cho tất cả các ứng dụng bằng cách thêm một phím bổ sung trên bàn phím khi phát hiện màn hình đăng nhập.

Theo bài viết trên Reddit, người dùng sẽ nhấn vào biểu tượng Keychain, sử dụng TouchID để mở khóa mật khẩu đã lưu, chọn các thông tin đăng nhập và đăng nhập vào ứng dụng tương ứng.

Kỹ sư trình duyệt Safari của Apple - Ricky Mondello đã sử dụng Twitter để khuyến khích những người tham dự WWDC tham gia buổi nói chuyện của ông về tính năng mới này. Điều đó chứng tỏ, tính năng này sẽ được tích hợp vào iOS 11 và sẽ có sẵn cho người dùng vào cuối năm nay.

Nguồn XHTT