Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vòng 5 giải hạng nhất Quốc gia 2017: Viettel, Huế ca khúc khải hoàn 

Cập nhật ngày: 09/03/2017 - 15:10

Viettel và Huế cạnh tranh quyết liệt tấm vé thăng hạng V-League 2018, cả hai đang cực kỳ thăng hoa ở giải hạng nhất Quốc gia 2017 khi họ đều bất bại sau 5 vòng đấu.

Vẫn duy trì được một phong độ tốt ở mùa giải hạng nhất năm nay, Viettel đang cho thấy họ là ứng cử viên thăng hạng V-League 2018. Cụ thể, thầy trò HLV Nguyễn Hải Biên liên tiếp có được những chiến thắng như chẻ tre trước Đồng Tháp, Bình Phước và Đắk Lắk. Phong độ ấn tượng ấy giúp các cầu thủ Viettel tự tin khi đối đầu với Nam Định trên sân nhà Hàng Đẫy.

Tạo ra nhiều cơ hội và có thế trận tốt hơn ở trận “chung kết sớm” trên sân nhà, thế nhưng bất ngờ đã diễn ra, phút 56, Văn Thuận có bàn thắng mở tỉ số 1-0 cho Nam Định. Những nỗ lực không biết mệt mõi của thầy trò HLV Nguyễn Hải Biên đã được đền đáp. Phút 87, Trần Hoàng Sơn dứt điểm chính xác ghi bàn san bằng cách biệt 1-1 đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu. Như vậy, sau 5 vòng đấu (Viettel nghỉ một lượt) đội bóng quân đội vẫn ngự trị ngôi số 1 trên bảng xếp hạng với 10 điểm, 3 thắng, 1 hòa.

Một pha lên bóng của đội chủ nhà Đắk Lắk (áo vàng) trước đội khách XM.F Tây Ninh.

Trước vòng 5 Bình Phước và Huế cạnh tranh gay gắt vị trí trên bảng xếp hạng. Vậy nên, cuộc so găng tại Đồng Xoài sẽ quyết định vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng. Đội bóng đến từ sông Hương núi Ngự chọn lối chơi an toàn áp sát trước chủ nhà Bình Phước. Kết thúc 90 phút trên sân Đồng Xoài hai đội hòa nhau 0-0. Tuy nhiên, dấu ấn duy nhất sau 90 phút các học trò HLV Nguyễn Đức Dũng (Huế) để lại đó là họ nhận đến 4 thẻ vàng, trong khi chủ nhà Bình Phước không có án phạt nào.

Giải hạng nhất không có cuộc chiến khốc liệt ở trên đỉnh, dưới đáy bảng xếp hạng Đắk Lắk và Tây Ninh cũng đang rất cần có sự sống để đào thoat nhóm cầm đèn đỏ. Cuộc đối đầu giữa Đắk Lắk và Tây Ninh xem như trận “chung kết ngược”.

Dù được thi đấu trên sân nhà nhưng Đắk Lắk không cho thấy sự nổi bật so với Tây Ninh, tưởng chừng như trận đấu bất phân thắng bại với tỉ số 0-0. Tuy nhiên, đúng những giây bù giờ cuối cùng, Y Thăng Êban ghi bàn thắng quyết định giúp đội bóng chủ sân Buôn Mê Thuật giành trọn 3 điểm. Đây cũng là 3 điểm đầu tiên của đội bóng Tây Nguyên sau 5 vòng đấu.

Nguồn Thể thao Việt Nam