Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vòng loại World Cup: Thái Lan 'bất an' trước trận gặp tuyển Việt Nam 

Cập nhật ngày: 03/09/2019 - 15:32

Tờ Bangkok Post gọi trận đấu ra mắt của huấn luyện viên Akira Nishino là "nhiệm vụ khó khăn," trong khi Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan khéo léo lảng tránh những mục tiêu cụ thể của trận đấu.

Trước thềm cuộc chạm trán với đội tuyển Việt Nam tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, Thái Lan tỏ ra rất căng thẳng và áp lực, bất chấp việc họ có lợi thế chủ nhà và đang sở hữu huấn luyện viên từng tham dự World Cup 2018.

Điều này được thể hiện rõ qua góc nhìn của báo chí Thái Lan, khi tờ Bangkok Post gọi trận đấu ra mắt của huấn luyện viên Akira Nishino là "nhiệm vụ khó khăn," còn Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) Somyot Poonpunmuang khéo léo lảng tránh những mục tiêu cụ thể như ba điểm hay chiến thắng đầu tay mà chỉ đề cập một cách chung chung.

Trả lời phỏng vấn báo chí trong chuyến thăm đội tuyển Thái Lan tại đại bản doanh là khách sạn Le Meridien Suvarnabhumi vào cuối tuần vừa qua, ông Somyot nói: “Tôi tin tưởng rằng đội tuyển Thái Lan sẽ lấy lại niềm tin với người hâm mộ bằng màn trình diễn ở trận gặp Việt Nam. Tôi hoàn toàn tin tưởng vào ban huấn luyện cũng như các cầu thủ".

Đội tuyển Thái Lan gấp rút tập luyện cho trận đấu với Việt Nam ngày 5-9 tại vòng loại World Cup 2022. (Ảnh: FAT)

Tuy tin tưởng vào năng lực của thầy trò huấn luyện viên Nishino, nhưng dường như chính bản thân ông Somyot cũng không nghĩ rằng đội tuyển Thái Lan có thể đánh bại đội tuyển Việt Nam trong trận đấu ngày 5-9. Bằng chứng là khi gửi lời nhắn nhủ tới ban huấn luyện và các cầu thủ Thái Lan, ông Somyot đã trấn an họ rằng kết quả không phải là điều quan trọng nhất ở trận đấu sắp tới với đội tuyển Việt Nam.

Ông Somyot cho biết: “Tôi xin được gửi lời cám ơn vì sự nỗ lực và chăm chỉ của các bạn trong những ngày qua. Rất mong các bạn sẽ tiếp tục duy trì tinh thần ấy. Các bạn có thể tự hào về bản thân, bất chấp kết quả của trận đấu là như thế nào."

Có thể hiểu được sự thận trọng của ông Somyot, bởi người đứng đầu FAT đang phải nhận sự chỉ trích dữ dội của người hâm mộ Thái Lan về những kết quả thất vọng của các đội tuyển quốc gia Thái Lan trong thời gian vừa qua, từ đội trẻ cho tới đội lớn, từ đội nam cho tới đội nữ.

Không chỉ có ông Somyot, ngay cả huấn luyện viên trưởng Nishino của đội tuyển Thái Lan cũng bị truyền thông Thái Lan nghi ngờ và chỉ trích, do việc ông thầy người Nhật Bản này triệu tập vào đội tuyển quốc gia quá nhiều tiền vệ (16 người), trong khi chỉ gọi có hai tiền đạo là Supachai Jaided và Chananan Pombupha.

Vì thế, một mặt rất khát khao giành chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam, nhưng mặt khác cả FAT cũng như truyền thông Thái Lan đều không quá lạc quan vào khả năng thầy trò huấn luyện viên Nishino sẽ lấy được trọn vẹn 3 điểm trong trận đấu sắp tới với đội tuyển Việt Nam.

Theo cựu tuyển thủ Thái Lan Anurak Srikerd, hiện là trợ lý trong ban huấn luyện đội tuyển Thái Lan, đội bóng mang có biệt danh “Voi chiến” đang ở giai đoạn chuyển giao thế hệ giữa các cựu binh với thế hệ trẻ, và ông Nishino được coi là nhân vật thích hợp để xây dựng nền tảng tốt hơn cho đội tuyển Thái Lan trong tương lai.

Tuy nhiên, trước khi nghĩ tới viễn cảnh xây dựng tương lai huy hoàng cho bóng đá Thái Lan như tiên đoán của trợ lý Anurak, ông Nishino cần phải nghĩ tới việc làm sao vượt qua thách thức mang tên Việt Nam ở trận mở màn vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Có hai thống kê mà có lẽ ông Nishino sẽ không thể vui mừng đón nhận trước trận cầu này. Đầu tiên là việc bóng đá Việt Nam ở cấp độ đội tuyển quốc gia đã bất bại trước Thái Lan suốt 11 trận gần nhất (6 thắng, 5 hòa), và thứ hai, ở các trận ra mắt của ba huấn luyện viên trưởng gần nhất của đội tuyển Thái Lan, “Voi chiến” đều phải nhận lấy thất bại.

Cụ thể, không tính huấn luyện viên tạm quyền tạm quyền Sirisak Yodyardthai ở Asian Cup 2019 thì đội tuyển Thái Lan của huấn luyện viên Surachai Jaturapattarapong đã thua đội tuyển Iran với tỷ số 1-2 tại vòng loại Asian Cup 2015 vào ngày 15-10-2013.

Tiếp đó, vào đầu năm 2014, huấn luyện viên Kiatisak Senamuang ngay khi vừa lên nắm quyền đã nhận thất bại 2-5 trước Lebanon tại vòng loại Asian Cup 2015 vào ngày 5-3-2014.

Và gần đây nhất, huấn luyện viên Milovan Rajevac trong trận đầu ra mắt đội tuyển Thái Lan đã phải hứng chịu thất bại 0-2 trước chủ nhà Uzbekistan 0-2 ở Tashkent vào ngày 6-6-2017.

Vậy kết quả nào đang chờ đón huấn luyện viên Nishino trong ngày 5-9 tới đây? Có lẽ sự lo lắng và phần nào là căng thẳng của Chủ tịch FAT Somyot cũng như truyền thông Thái Lan trong những ngày vừa qua chính là một gợi ý rất rõ ràng cho câu trả lời.

Nguồn Vietnam+