BAOTAYNINH.VN trên Google News

VTV Bình Điền Long An và Vân Nam (Trung Quốc) giành vé vào bán kết 

Cập nhật ngày: 27/04/2017 - 08:45

BTNO - Vào lúc 19 giờ ngày 26.4, tại Trung tâm thi đấu thể thao Tây Ninh đã diễn ra trận đấu cuối vòng loại bảng A, Giải bóng chuyền nữ quốc tế Cup VTV9 Bình Điền lần thứ XI năm 2017 giữa đội chủ giải VTV Bình Điền Long An và đội Thông tin Liên Việt Postbank.

Đây là hai đội bóng của Việt Nam nằm chung bảng A với các đội Altay (Kazakhstan) và Vân Nam (Trung Quốc). Trước trận đấu này, mỗi đội đã có 1 trận thắng và 1 trận thua. Chính vì vậy, đội nào chiến thắng ở trận đấu này sẽ giành tấm vé vào vòng bán kết nên cả hai đội vào trận với quyết tâm rất cao, HLV của cả hai đội đều đưa những cầu thủ tốt nhất ở thời điểm hiện tại vào sân thi đấu.

Pha đánh bóng trên luới của chủ công Nguyễn Thị Ngọc Hoa (9) vượt qua các tay chắn đội Thông tin Liên Việt Postbank.

Đến với giải lần này, Thông tin Liên Việt Postbank đã không giấu tham vọng lọt vào top 4, khi tăng cường hai mũi tấn công rất lợi hại là chủ công Hà Ngọc Diễm và phụ công Đinh Thị Trà Giang. Trong khi đó, đội chủ giải VTV Bình Điền Long An cũng đã kịp mời về chủ công người Thái Lan Wilavan Apinyapong. Chính vì vậy cuộc đọ sức giữa hai đội bóng mạnh của bóng chuyền Việt Nam trong thời điểm hiện tại để giành một tấm vé vào bán kết cúp VTV9 Bình Điền lần thứ XI trở nên hết sức kịch tính.

Vào trận, ngay từ hiệp thi đấu thứ nhất, VTV Bình Điền Long An là đội có khởi đầu tốt hơn Thông tin Liên Việt Postbank khi các học trò của HLV Nguyễn Quốc Vũ liên tiếp ghi được những điểm số quan trọng để rồi nhanh chóng giành thắng lợi với cách biệt với tỷ số 25-19.

Khác với hiệp thi đấu thứ nhất diễn ra có sự chênh lệch khá lớn. Ở hiệp đấu này VTV Bình Điền Long An liên tục phải rượt đuổi tỷ số với đội bóng áo lính, có lúc san hòa được điểm số 22 đều. Tuy nhiên, ở thời điểm quyết định, nhiều cầu thủ của đội bóng VTV Bình Điền Long An lại tỏ ra mất bình tĩnh khi liên tục mắc lỗi, qua đó để Phạm Thị Yến và các đồng đội của Thông tin Liên Việt Postbank vượt lên giành chiến thắng với tỷ số 25-22.

Pha đánh bóng uy lực trên luới của cầu thủ Trần Thị Thanh Thuý (3) đội VTV Bình Điền Long An.
Sau khi cân bằng tỷ số 1-1, vào hiệp đấu thứ 3, các cầu thủ VTV Bình Điền Long An đã thể hiện sự quyết tâm cao, họ chơi chắc chắn cả trong tấn công lẫn phòng thủ và liên tục vượt lên dẫn điểm trước. Các cầu thủ như Ngọc Hoa, Thanh Thuý, Wilavan Apinyapong… đã thể hiện được trình độ chuyên môn và bản lĩnh của mình, khi liên tiếp ghi điểm ở những vị trí khác nhau. Bên cạnh đó, việc phòng thủ khá chắc chắn của hàng thủ mà nổi bật là libero Kim Liên đã giúp các cô gái VTV Bình Điền Long An giành chiến thắng 25-20 ở sét đấu thứ 3.

Khán giả mang theo băng rôn đến sân cổ vũ cho đội VTV Bình Điền Long An.

Thừa thắng xông lên, hiệp đấu thứ 4 đã diễn ra trong thế trận một chiều khi đội bóng chủ giải chơi áp đảo, liên tục dẫn điểm cách biệt và kết thúc hiệp đấu này một cách nhanh chóng với điểm số 25-14 để kết thúc trận đấu với tỷ số 3-1 (25-16, 22-25, 25-20, 25-14) nghiêng về đội VTV Bình Điền Long An .

Với chiến thắng này, đội VTV Bình Điền Long An giành được tấm vé thứ 2 của bảng A lọt vào bán kết Cúp VTV9 Bình Điền lần thứ XI 2017.

Trước đó, vào lúc 16 giờ 30 cùng ngày, trận đấu giữa đội Vân Nam (Trung Quốc) và Altay (Kazakhstan) cũng đã kết thúc với tỷ số 3-1 (22-25, 25-20, 25-12, 25-18), đưa đội Vân Nam giành chiếc vé đầu tiên vào vòng bán kết của giải.

Hữu Thiện