BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vụ bắn rơi máy bay MH17: Thủ tướng Malaysia lên tiếng bảo vệ Nga 

Cập nhật ngày: 20/06/2019 - 19:07

Ngày 20/6, Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad cho rằng Nga đang bị đối xử không công bằng trong quá trình điều tra vụ tai nạn của máy bay MH17.


Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad. (Nguồn: DPA)

Ngày 20/6, Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad cho rằng Nga đang bị đối xử không công bằng trong quá trình điều tra vụ tai nạn của máy bay MH17.

Sau khi thu thập các bằng chứng, đội ngũ các điều tra viên quốc tế cho biết có 3 người Nga và 1 người Ukraine sẽ phải đối mặt với cáo buộc giết người trong vụ tai nạn của máy bay MH17 khiến 298 người thiệt mạng. Tất cả những người này đều đang công tác trong lĩnh vực quân sự và tình báo.

Trước thông tin trên, Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad cho rằng quá trình điều tra đã diễn ra thiếu khách quan: “Chúng tôi rất buồn vì ngay từ đầu đây đã là động cơ chính trị để buộc tội Nga. Ngay trước khi điều tra, họ đã nói sự việc là do Nga làm. Giờ thì họ nói là đã có bằng chứng cho việc đó, thật sự rất khó chấp nhận. Chuyện đang diễn ra rất kỳ cục. Chúng tôi chỉ quan tâm tới việc có bằng chứng cho thấy hoạt động phạm tội đã diễn ra. Nhưng tới nay vẫn chưa có bằng chứng nào cả. Tất cả mới chỉ là lời đồn mà thôi.”

Phiên tòa xét xử 4 người trên sẽ được tổ chức vào tháng 3 tới tại Hà Lan. Giới quan sát cho rằng tòa án sẽ phải xét xử vắng mặt do cả Nga và Ukraine đều không cho phép dẫn độ công dân của họ ra nước ngoài./.

Nguồn Vietnam+