BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vụ cháu gái 7 tuổi bị dâm ô ở Tân Châu: Khởi tố vụ án nhưng chưa khởi tố bị can 

Cập nhật ngày: 20/09/2018 - 09:02

BTNO - Thượng tá Nguyễn Quốc Vinh- Phó trưởng Công an Tân Châu cho biết, đối với vụ việc cháu M. bị xâm hại tình dục, Cơ quan CSĐT Công an Tân Châu xác định có dấu hiện của tội phạm “dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”; phía Viện Kiểm sát nhân dân huyện cũng đã thống nhất khởi tố vụ án để điều tra theo quy định.

Tháng 4.2018, Báo Tây Ninh có bài viết phản ánh vụ việc anh Nguyễn H.C (44 tuổi, ngụ khu phố 3, thị trấn Tân Châu) uống thuốc tự tử vì phẫn uất khi hay tin con gái Nguyễn T.M. (SN 2011) bị người hàng xóm xâm hại tình dục.

Gia đình đã đến Công an huyện Tân Châu tố cáo, đến nay, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Châu đã khởi tố vụ án nhưng chưa khởi tố bị can. Quá bức xúc vì đối tượng chưa bị khởi tố, vợ chồng anh C. dẫn con gái đến Báo Tây Ninh tiếp tục phản ánh sự việc.

Gia đình anh Nguyễn H.C và cháu M. đến phản ánh sự việc tại Tòa soạn Báo Tây Ninh.

Theo trình bày của anh C., khoảng 19 giờ chiều 18.4, trong khi anh C. và chị Hà T.L (48 tuổi, vợ anh C.) bôi thuốc lên da cho cháu M. thì thấy cháu kêu đau ở vùng kín, âm hộ bị chảy máu. Sau khi gặng hỏi, cháu M. kể lại cho anh chị nghe sự việc bị ông Lâm N.Tr xâm hại khi ông này đến nhà chơi đánh bạc với nhiều người khác.

Nghe con gái kể, anh chị liền đưa cháu đến Trung tâm Y tế Tân Châu khám, các bác sĩ ở đây đề nghị gia đình báo tin cho Công an Tân Châu để điều tra vụ việc.

Chị L. cho biết, sau khi nhận tin báo, Công an huyện đến nhà chị khám nghiệm hiện trường, chụp ảnh và tịch thu các mẫu vật có liên quan (quần cháu M. bị dính máu,…), đồng thời mời ông Tr. về trụ sở công an huyện làm việc. Đến ngày 19.4, cháu M. được đưa đến khám tại Trung tâm Giám định y khoa tỉnh Tây Ninh.

Theo anh C., từ khi xảy ra vụ việc, ông Tr. vẫn sống ung dung, không bị xử lý gì. “Con gái tôi bị xâm hại, tôi đau lòng lắm. Tôi mong vụ việc sớm được đưa ra ánh sáng, trả công bằng lại cho con gái chúng tôi”, anh C. bày tỏ.

Về kết quả giám định, Trung tâm Giám định Y khoa Tây Ninh kết luận “âm hộ cháu M. có nhiều vết máu khô, màng trinh không bị rách”. Tại Công an huyện, cháu M. khai báo và nhận dạng qua ảnh, xác định người xâm hại mình là ông Lâm N.Tr. (49 tuổi), một người trong xóm thường xuyên đến nhà chơi.

Thượng tá Nguyễn Quốc Vinh- Phó trưởng Công an Tân Châu cho biết, đối với vụ việc cháu Nguyễn T.M bị xâm hại tình dục, Cơ quan CSĐT Công an Tân Châu đã xác định có dấu hiện của tội phạm “dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”. Phía Viện Kiểm sát nhân dân huyện đã thống nhất khởi tố vụ án để điều tra theo quy định.

Tuy nhiên, để xác định ông Lâm N.Tr có phải là người thực hiện hành vi dâm ô này hay không thì chưa đủ căn cứ để xác định, bởi vì ngoài lời khai của cháu M., trong quá trình điều tra, phía Công an chưa đủ căn cứ để kết luận khởi tố bị can.

“Chúng tôi phải rất thận trọng trong bất cứ vụ án nào, “phải trọng chứng hơn trọng cung”, tổng hợp đầy đủ các chứng cứ để xác định hành vi phạm tội. Đối với vụ án này, hiện cơ quan điều tra vẫn chưa thu thập đầy đủ chứng cứ để xác định hành vi và khởi tố bị can”, thượng tá Vinh nói.

Được biết, cách đây 6 năm, vợ chồng anh Nguyễn H.C rời quê nhà ở thị trấn Gò Dầu lên thị trấn Tân Châu thuê nhà ở. Cả 2 anh chị đều không biết chữ. Hằng ngày, anh C. đi mua ve chai, chị L. do bệnh teo nhỏ hai chân, đi lại khó khăn nên một mình ở nhà bán nước giải khát và chăm sóc cháu M.

Dù đã đến tuổi đến trường, nhưng do hoàn cảnh nghèo khó, không có giấy khai sinh, nơi ở không ổn định nên cháu M. vẫn chưa được đi học. Anh C. cho biết, vợ chồng anh chung sống với nhau hơn 10 năm nhưng không có con, cháu M. là con nuôi nhưng anh chị luôn yêu thương, chăm sóc cháu như con ruột. Sau khi sự việc xảy ra, anh C. đã đưa vợ con về thị trấn Gò Dầu để tránh “điều tiếng” và cho cháu M. được đi học.

Tâm Giang