BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vụ hàng loạt trẻ em sùi mào gà: đình chỉ 1 cán bộ 

Cập nhật ngày: 24/07/2017 - 04:45

Bà Hoàng Thị Hiền, cán bộ tại Trạm Y tế xã Mễ Sở, huyện Văn Giang (Hưng Yên) bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày để làm rõ việc gần 50 trẻ em bị sùi mào gà, được cho là có liên quan đến bà.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hưng Yên Bùi Quang Chung vừa ký quyết định tạm đình chỉ công tác chuyên môn với y sỹ Hoàng Thị Hiền, cán bộ tại Trạm Y tế xã Mễ Sở, huyện Văn Giang để làm rõ mối liên quan giữa việc điều trị hẹp bao quy đầu của bà Hiền với gần 50 trẻ em bị sùi mào gà trong gần ba tháng qua.

Bà Hiền bị tạm đình chỉ công tác trong 15 ngày và sẽ tiếp tục gia hạn cho đến khi làm rõ vụ việc.

Sở Y tế tỉnh Hưng Yên cũng cho biết ngày 24-7, Hội đồng chuyên môn của Sở Y tế do ông Chung chủ trì cũng sẽ họp, làm rõ mối liên quan giữa dịch vụ điều trị chít hẹp bao quy đầu tại cơ sở bà Hiền với chứng bệnh của các cháu.

Trong đó, Bệnh viện Da liễu T.Ư sẽ phối hợp với Sở Y tế Hưng Yên để khám cho cha mẹ các cháu và bà Hiền, đồng thời xem xét các dụng cụ y tế của cơ sở bà Hiền mà công an đã niêm phong để xác định nguồn lây.

Theo đánh giá của đoàn công tác của Bệnh viện Da liễu T.Ư, hai tháng 6-7 vừa qua trẻ từ Hưng Yên đến bệnh viện khám sùi mào gà gia tăng đột biến, trong số 52 cháu đến từ Hưng Yên có gần 50 cháu ở huyện Khoái Châu và đa số các cháu đã từng khám, chữa chứng chít hẹp bao quy đầu tại cơ sở bà Hiền.

Bệnh viện Da liễu T.Ư cho biết bệnh này có thể ủ trong vòng một năm và đề nghị những người từng điều trị tại cơ sở bà Hiền trong vòng một năm qua tới khám. Bệnh viện Da liễu T.Ư cho biết sẽ khám và điều trị sùi mào gà miễn phí cho các cháu dưới 15 tuổi ở Hưng Yên cho đến hết năm 2017.

Tuy nhiên hiện Sở Y tế Hưng Yên, Phòng Y tế Khoái Châu chưa nhận trách nhiệm gì về việc để cơ sở của bà Hiền hành nghề không phép kéo dài nhiều năm qua (những người sống xung quanh gia đình bà Hiền cho biết bà đã khám, chữa bệnh không phép hơn 10 năm qua) và đang bị “nghi” đã làm lây lan căn bệnh này cho trẻ em.

Nguồn TTO