Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vụ sập bẫy mua nhà giá cao: Phiên tòa vừa mở lại tạm dừng

Cập nhật ngày: 22/08/2017 - 07:45

Bị lừa tiền khi chuyển nhượng nhà cách đây gần 3 năm, vợ chồng ông Nguyễn Văn Quyện đã gửi đơn kiện, nhưng phiên tòa hôm nay vừa mở đã lại tạm dừng vì bị đơn vắng mặt.

Ngày 21-8, TAND quận Tân Bình (TP.HCM) đã mở phiên tòa xét xử vụ tranh chấp hợp đồng chuyển nhượng căn nhà trị giá 58 tỉ đồng giữa nguyên đơn là vợ chồng ông Nguyễn Văn Quyện và bị đơn là ông Trần Vũ Trường mà Tuổi Trẻ từng phản ánh trong bài “Sập bẫy mua nhà giá cao” ngày 15-4-2017.​

Theo hồ sơ vụ kiện, ngày 2-10-2014, vợ chồng ông Quyện chuyển nhượng căn nhà số 335bis Lê Văn Sỹ, quận Tân Bình cho Trần Vũ Trường với giá 58 tỉ đồng. Ông Trường trả trước cho ông Quyện 10 tỉ đồng và ký hợp đồng công chứng, phần còn lại hẹn thanh toán trong vòng 45 ngày.

Ngay ngày hôm sau ông Trường đã hoàn tất thủ tục sang tên căn nhà và chỉ hai tuần sau (ngày 16-10-2014) lại ký hợp đồng chuyển nhượng cho bà Hoàng Ngọc Điệp với giá chỉ 28 tỉ đồng.

Quá thời hạn cam kết, ông Trường chỉ trả thêm cho ông Quyện được 1 tỉ đồng rồi bặt tăm nên ông Quyện khởi kiện ra tòa.

Trong lúc vụ kiện được TAND quận Tân Bình thụ lý thì Trần Vũ Trường lại đang thụ án trong một vụ án khác tại trại giam Bến Giá, tỉnh Trà Vinh và vừa mới ra tù cách đây không lâu.

Đến dự phiên tòa hôm nay chỉ có vợ chồng ông Quyện và luật sư bảo vệ quyền lợi của nguyên đơn, trong khi bị đơn Trần Vũ Trường và những người có quyền và nghĩa vụ liên quan đều gửi đơn xin vắng mặt. Người đại diện theo ủy quyền của bà Hoàng Ngọc Điệp là ông Đặng Hữu Trí cũng vắng mặt.

Luật sư bảo vệ quyền lợi cho vợ chồng ông Quyện cho rằng phía bà Điệp có đến 4 lần gởi đơn yêu cầu độc lập với nội dung khác nhau nhưng ông Đặng Hữu Trí chỉ được ủy quyền cho 1 đơn yêu cầu độc lập nên không đủ tư cách tham gia tố tụng.

Luật sư đề nghị hoãn phiên tòa để xem xét lại tư cách tham gia tố tụng của ông Trí. Sau khi hội ý, HĐXX đã quyết định tạm dừng phiên tòa 30 ngày. Phiên tòa sẽ được mở trở lại vào ngày 20-9.

Nguồn TTO