BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vụ tai biến chạy thận: giám đốc bệnh viện tự nhận khiển trách 

Cập nhật ngày: 20/07/2017 - 12:29

Một số báo mạng sáng nay 20-7 đã đưa tin, ông Trương Quý Dương, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hoà Bình xin từ chức sau vụ tai biến chạy thận làm 8 người tử vong hôm 29-5.


Khu điều trị lọc máu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình - Ảnh: Mạnh Hùng

Nguồn tin của Tuổi Trẻ vừa cho hay đến thời điểm này ông Dương chưa xin từ chức, mà trong Bản kiểm điểm đọc trước cán bộ chủ chốt của Bệnh viện, ông Dương tự nhận mức kỷ luật khiển trách.

Nguồn tin kể trên cũng cho biết ngày mai 21-7, hội đồng kỷ luật của Sở Y tế Hoà Bình mới họp xem xét mức kỷ luật với ông Trương Quý Dương.

Một thành viên hội đồng cam kết: Anh Dương tự nhận mức khiển trách, nhưng hội đồng sẽ làm khách quan, đúng mức, không xuê xoa.

Trước đó, các trưởng phó khoa, phòng và cán bộ chủ chốt của Bệnh viện đa khoa Hoà Bình đã họp, nghe ông Dương đọc bản kiểm điểm và bỏ phiếu về mức kỷ luật đối với giám đốc Dương, trong đó có 7 phiếu đề nghị mức cách chức, 5 đề nghị giáng chức, 11 đề nghị cảnh cáo, 2 đề nghị buộc thôi việc, số còn lại đề nghị khiển trách.

Được biết ông Dương đã làm lãnh đạo tại Bệnh viện đa khoa Hoà Bình từ năm 2002. Quá trình làm việc của ông có nhiều chuyện "lùm xùm". Tuy nhiên, theo nguồn tin trên, các "ồn ào" không ảnh hưởng đến sự thăng tiến của ông Dương.

Hiện 15 ngày tạm đình chỉ công việc (lần thứ hai) sau tai biến chạy thận đã kết thúc, ông Dương đã làm việc trở lại làm việc tại Bệnh viện đa khoa Hoà Bình.

Nguồn TTO