Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vụ tai nạn kinh hoàng ở Long An: Khởi tố vụ án, tạm giữ tài xế xe container 

Cập nhật ngày: 03/01/2019 - 20:06

Qua điều tra, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đã quyết định khởi tố vụ án, tạm giữ tài xế Phạm Thành Hiếu (SN 1987, ngụ huyện Bến Lức, tỉnh Long An) là người điều khiển xe container gây tai nạn với nhiều xe máy khiến 4 người tử vong và ít nhất 20 người bị thương để điều tra.

Chiều ngày 3-1, nguồn tin của phóng viên từ Công an tỉnh Long An cho hay, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ tai nạn kinh hoàng giữa xe container và nhiều xe máy ở khu vực khiến 4 người tử vong và ít nhất 20 người bị thương về tội "vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ".

Riêng về tài xế Phạm Thành Hiếu (SN 1987, ngụ ấp 1, xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) thì công an tạm giữ để tiếp tục điều tra.

Khởi tố vụ tai nạn giao thông khiến 4 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương ở Long An; đồng thời tạm giữ tài xế xe container. Ảnh: C.P

Như SGGP đã thông tin, khoảng 15 giờ 30 ngày 2-1, tài xế Hiếu điều khiển xe container BKS 62C-043.48 kéo theo rơ-moóc 62R-001.08 lưu thông theo hướng Long An đi TPHCM.

Khi tới đoạn quốc lộ 1, khu vực ngã tư Bình Nhựt, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức thì không làm chủ tốc độ, lao thẳng vào những người đang dừng đèn đỏ, khiến 3 người tử vong tại chỗ, 1 người tử vong tại bệnh viện, 18 người khác bị thương và 21 xe máy hư hỏng. Tài xế Hiếu sau đó đã rời khỏi hiện trường.

Nhận được tin báo, công an đã có mặt tại hiện trường điều tiết giao thông, tiến hành xác minh làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Do biết không thoát tội nên tối 2-1, tài xế Hiếu tới công an trình diện và khai báo ban đầu về vụ tai nạn. Qua làm việc, tài xế Hiếu khai nhận trưa cùng ngày (tức ngày 2-1), Hiếu có dự tiệc ở nhà người quen và có uống rượu bia. Sau đó, Hiếu điều khiển xe container BKS: 62C-043.48 kéo theo rơ-mooc 62R-001.08 để đi chở gạo.

Trong tối ngày 2-1 và rạng sáng 3-1, tài xế Hiếu được đưa tới bệnh viện để thực hiện xét nghiệm 2 lần, mỗi lần cách nhau khoảng 3 giờ đồng hồ. Kết quả cả 2 lần đều dương tính với heroin, âm tính với các loại ma túy tổng hợp khác. Về nồng độ cồn, lần xét nghiệm đầu tiên Hiếu có nồng độ cồn cao, lần xét nghiệm thứ hai thì đã giảm nhiều.

Cũng ngay trong tối 2-1, tỉnh Long An đã tổ chức họp báo thông tin về vụ tai nạn. Ngoài lãnh đạo tỉnh, cuộc họp báo còn có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ và ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia. 

Nguồn SGGPO