BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vui, khoẻ với Câu lạc bộ Thể dục dưỡng sinh 

Cập nhật ngày: 29/03/2017 - 16:02

BTNO - Hầu như ngày nào cũng vậy, trong suốt 10 năm qua từ trước 5 giờ sáng là cụ Trần Văn Nghĩa nhà ở ấp Cây Da, xã Hiệp Thạnh, huyện Gò Dầu lại rời nhà bằng xe đạp điện đến khu trụ sở hành chính xã cách đó khoảng 4km để tập thể dục dưỡng sinh.

Các thành viên Câu lạc bộ TDDS xã Hiệp Thạnh.

Nhờ thường xuyên rèn luyện thân thể, ông cụ mặc dù năm nay đã 86 tuổi nhưng luôn thấy trong người mạnh khoẻ, chưa thấy có bệnh gì đáng kể. Ngụ cùng xã với ông Nghĩa có bà Võ Thị Tiêm, nhà ở ấp Giữa, cũng là người thường xuyên tham gia Câu lạc bộ Thể dục dưỡng sinh (CLB TDDS) xã Hiệp Thạnh như ông. Bà Tiêm cho biết, trước đây bà bị nhiều chứng bệnh như vôi cột sống, thần kinh toạ, mất ngủ..., nhưng kể từ khi tham gia CLB TDDS, bà thấy sức khoẻ của mình đã khá hơn hẳn. Nhiều thành viên khác của CLB cũng cho rằng nhờ thường xuyên tập luyện mà sức khoẻ của họ được cải thiện rất nhiều. 

Địa điểm tập luyện của CLB là khu vực sân trụ sở hành chính xã. Cứ từ 5 đến 6 giờ sáng, các thành viên trong CLB lại tập trung tại đây, cùng nhau tập luyện, rèn sức khoẻ. Ông Phạm Ngọc Tài- Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Hiệp Thạnh, cũng là Chủ nhiệm CLB TDDS của xã cho biết, CLB được thành lập từ năm 1998, mới đầu chỉ có khoảng 10 thành viên, đến nay đã tăng lên 20.

Các thành viên CLB có tuổi đời từ 55 đến 86 tham gia luyện tập hằng ngày. Các bài tập của CLB dựa theo tài liệu của Liên đoàn TDDS Việt Nam. Ngoài việc luyện tập hằng ngày, các thành viên CLB còn tham gia sinh hoạt định kỳ 3 tháng một lần để trao đổi, rút kinh nghiệm trong hoạt động.

Những năm qua, CLB TDDS xã Hiệp Thạnh thường xuyên tham gia các hội thi TDDS do huyện và tỉnh tổ chức. Trong tháng 2.2017, tham gia hội thi vòng tỉnh, CLB TDDS xã Hiệp Thạnh đã giành được huy chương đồng. Những ngày đầu tháng 3 vừa qua, CLB lại được Hội TDDS của tỉnh chọn đi tham dự Hội thi TDDS khu vực Tây Nguyên mở rộng tại thành phố Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng). Đến với hội thi này, đội CLB TDDS Hiệp Thạnh đã đoạt Cúp vàng ở bài thi tự chọn (Bát tiên quyền) và cúp đồng ở bài thi bắt buộc.

N.H 


Liên kết hữu ích