BAOTAYNINH.VN trên Google News

Người dân Dương Minh Châu:

Vui mừng vì sắp có công viên 

Cập nhật ngày: 11/01/2019 - 13:01

BTN - Hai tuần nay, công trình công viên huyện Dương Minh Châu (thị trấn Dương Minh Châu) tuy chưa hoàn thiện nhưng nhiều người dân trên địa bàn đã đến thư giãn trong không gian thoáng đãng, xanh mát của công viên.

Công viên huyện Dương Minh Châu với quảng trường khá rộng.

Bà Lê Ngọc Anh (60 tuổi), ngụ thị trấn Dương Minh Châu phấn khởi: “Tôi rất vui khi huyện có một công trình công cộng rộng lớn, nhiều cây xanh như thế này để người dân vui chơi, thư giãn. Ngày trước khi chưa có công viên, tôi thường đạp xe thể dục ngoài đường. Có lúc gặp xe cộ nhiều, tôi rất sợ. Bây giờ có công viên không gian rộng rãi, an toàn để đạp xe, tập thể dục”.

Không riêng gì bà Ngọc Anh, nhiều thanh thiếu niên trên địa bàn cũng tranh thủ thời gian sau giờ tan học đến đây vui chơi. Em Võ Phan Gia Hân, học sinh Trường THPT Dương Minh Châu chia sẻ: “Hai tuần nay, hầu như ngày nào chúng em cũng đến công viên sau giờ tan học. Có công viên, chúng em có thêm không gian để tụ tập bạn bè tán gẫu, thư giãn sau những giờ học mệt mỏi; hoặc có thể thoải mái chơi các trò chơi thể thao cùng nhau như cầu lông, đá cầu, đi bộ…”.

Các "bà mẹ bỉm sữa" cũng vui vì có thêm không gian an toàn, lành mạnh để các con có thể thoải mái chơi đùa. Chị Võ Thị Kiều Hạnh, ngụ xã Chà Là, huyện Dương Minh Châu cho biết: “Tôi cảm thấy rất an tâm khi cho con chơi đùa trong công viên. Đến đây, con tôi được chơi đùa cùng nhiều trẻ khác. Những đứa nhỏ biếng ăn đến đây chơi cũng chịu ăn hơn so với khi ở nhà. Buổi chiều, công viên này có rất đông phụ huynh đưa trẻ đến vui chơi và cho ăn uống, tiện cả đôi đường”.

Ông Đào Duy Thanh - Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện Dương Minh Châu cho biết, công viên huyện Dương Minh Châu là công viên công cộng đầu tiên của huyện Dương Minh Châu. Vì vậy, người dân địa phương rất kỳ vọng và háo hức chờ đợi công viên hoàn thành. Hiện tại, công trình chỉ hoàn thiện hơn 85% và đã được nghiệm thu lần 1.

Sắp tới sẽ lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng và bảo dưỡng cây xanh. Sau khi hoàn thành, công viên sẽ trở thành mảng xanh trung tâm của huyện, góp phần phục vụ đời sống của người dân. Dự kiến, công viên sẽ khánh thành vào ngày 31.1.2019.

Công viên huyện Dương Minh Châu được xây dựng bên cạnh bờ suối Xa Cách, thuộc thị trấn Dương Minh Châu. Công viên có diện tích hơn 2,2 ha, bao gồm các hạng mục chính: cổng rào, quảng trường, tượng đài anh hùng liệt sĩ Dương Minh Châu, hồ phun nước, nhà mát, nhà vệ sinh, đường nội bộ - cây xanh, hệ thống điện chiếu sáng.

Ngọc Bích