BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vũng Tàu sẽ tiếp nhận cách ly 2.000 người từ TP.Hồ Chí Minh, Long An, Bình Phước, Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 01/04/2020 - 21:09

BTNO - Bắt đầu từ ngày 2.4, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ đón 2.000 người từ TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận Long An, Bình Phước, Tây Ninh đến cách ly thành nhiều đợt.

Hiện nay, công tác tổ chức đón nhận đã hoàn tất về nơi ăn, nghỉ và mọi sinh hoạt.

Theo bác sĩ Phạm Minh An- Giám đốc Sở Y tế Bà Rịa- Vũng Tàu, người cách ly y tế đón từ các tỉnh về được bố trí ở trong các cơ sở cách ly tập trung do Bộ Chỉ huy quân sự, ngành Y tế và ngành Du lịch khảo sát và được UBND tỉnh phê duyệt. Trong đó có 2 cơ sở do Bộ CHQS phụ trách là khu cách ly y tế tập trung tại Trung tâm huấn luyện của Ban CHQS huyện Châu Đức; Khu cách ly y tế tập trung tại Đại đội Công binh 46 (xã Phước Hội, huyện Đất Đỏ) của Bộ CHQS tỉnh và các khách sạn. 

Kiểm tra nhiệt độ người ra vào cổng đơn vị Lữ đoàn 171- Ảnh Lê Đồng

Ông An cho biết, hiện đã giao cho Bệnh viện Bà Rịa, Bệnh viện Lê Lợi và Trung tâm Y tế huyện, thị, thành phố phụ trách các cơ sở cách ly tập trung theo dự kiến. Ngoài ra, việc bố trí ăn uống từ các khu cách ly do Bộ Chỉ huy quân sự quản lý sẽ do nơi này tổ  chức nấu ăn, còn các cơ sở cách ly do Sở Y tế phụ trách do bếp ăn dinh dưỡng của BV Bà Rịa và hợp đồng với đơn vị suất ăn công nghiệp theo giá đã được phê duyệt.

Lữ đoàn 171 Hải quân Vùng 2 cũng sẵn sàng đón 200 người đến cách ly tại khu nhà 159AE. Cán bộ chiến sĩ ở khu vực này đã nhường lại nhà cho người đến cách ly, chuyển xuống tàu. Công tác chuẩn bị đón tiếp đã hoàn tất, công tác ra vào cổng gác, an ninh, an toàn được siết chặt. Đối với cán bộ chiến sĩ các đơn vị trực thuộc Vùng 2 Hải quân đã tổ chức cắm trại, cách ly từ 10 ngày trước đây.

Theo thông báo của ngành Y tế Bà Rịa-Vũng Tàu, hiện tại tỉnh này chưa ghi nhận ca nhiễm Covid-19. Tính từ 1.2.2020, toàn tỉnh có số người cách ly là 320, trong đó liên quan đến người nước ngoài là 315 người, số người liên quan đến các địa phương có dịch trong nước là 5. Có 226 người đã qua cách ly 14 ngày, trong đó có 32 ca cách ly tập trung, 194 ca cách ly tại nhà. Hiện nay còn 30 người cách ly tập trung, 64 người cách ly tại nhà (số người cách ly tại nhà không có biểu hiện bất thường về sức khỏe).

Ngày 31.3, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu thông báo đã có kết quả xét nghiệm âm tính đối với 1 trường hợp có lịch sử chăm sóc người thân ở Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) từ ngày 12 đến 17.3.

Mai Thắng