Văn hóa - Giải trí   Đất nước mến yêu

BAOTAYNINH.VN trên Google News

“Vườn địa đàng” ở Chu Lìn 

Cập nhật ngày: 23/10/2017 - 09:55

Có một khu vườn tràn ngập hoa và ánh nắng mặt trời giữa không gian núi rừng Sa Pa. Đó là khu vườn mang tên “Eden” của gia đình chị Lan Anh, ven Quốc lộ 4D thuộc địa phận thôn Chu Lìn, xã Trung Chải (huyện Sa Pa).

Theo nhiều tài liệu, “Eden” được miêu tả là nơi có vẻ đẹp kỳ diệu, không một nét xấu xa của trần gian. Mong ước đem đến cho những người yêu thiên nhiên, đặc biệt là yêu hoa có một không gian đầy sắc màu, mà mỗi lần đến, họ sẽ có cảm nhận được tới nơi có thiên nhiên đẹp đẽ, cuộc sống tốt đẹp như “Eden” - “Vườn địa đàng”. Cái tên “Eden” được gia đình chị Lan Anh chọn đặt tên cho khu vườn của gia đình là vì thế.

Chị Lan Anh chăm sóc vườn hoa.

Ai đến đây cũng thực sự choáng ngợp khi lạc vào khu vườn có tới hàng trăm loài hoa khác nhau khoe sắc, tỏa hương. Gia chủ cứ chăm sóc cho cây tươi tốt, ra hoa, lên chậu, vào bình là lại được khách đến “đón” đi… Thậm chí đến gia chủ cũng không đếm được trong vườn hoa có bao nhiêu gốc hồng cổ Sa Pa, bao nhiêu chậu hoa các loại nữa. Chỉ biết rằng, từ khi chuyển từ thành phố Lào Cai lên đây, những cây hoa, chậu hoa cứ thế tươi xanh và trổ nụ đơm bông, thơm ngào ngạt… Nhất là những gốc hồng cổ Sa Pa, hoa nở nhiều hơn, mỗi cây hàng chục bông hoa, cây to có tới trăm bông. Chủ vườn nỗ lực bỏ công sức, tỉ mẩn chăm bón mỗi ngày nên từ khu đất hoang mọc đầy cỏ dại trước kia nay đã trở thành vườn “Eden”, khiến du khách mỗi lần qua tuyến đường này không thể không dừng lại ngắm hoa và xuýt xoa trước rừng hoa thắm sắc.

Dừng chân ở vườn hoa “Eden”, mọi người thỏa thích ngắm hoa, được gia chủ giới thiệu về từng loại hoa, xem những người thợ vườn chăm sóc hoa như thế nào. Hẳn nhiên rồi, khách sẽ không quên “check in facebook”, tự chụp cho mình những bức ảnh đẹp bên những bông hoa rực rỡ. Gia chủ đã khéo léo sắp đặt những lối đi để khách dễ dàng ngắm hoa; thiết kế và xây dựng những chiếc chòi hoa để du khách ngồi thưởng trà, thư thái ngắm hoa, nghỉ chân, sau đó tiếp tục hành trình của mình… Nếu lên Chu Lìn mùa thu, thì không chỉ ngắm hoa từ chòi hoa, du khách có thể chiêm ngưỡng kiệt tác của đồng bào Mông nơi đây vào mùa lúa chín vàng rực cả núi rừng.

Vừa làm, vừa học hỏi các nhà vườn trong nước và các điểm du lịch nổi tiếng trong khu vực, gia đình chị Lan Anh mong muốn đem đến cho du khách cơ hội trải nghiệm mới. Không chỉ cung cấp hoa trang trí cho không gian nhà ở, nhà hàng, khách sạn, gia đình còn xây dựng khu “vườn địa đàng” này theo đúng ý nghĩa tên gọi của nó. Chị Lan Anh, chủ vườn hoa “Eden” cho biết: Gia đình đang mở rộng khu vườn để nơi đây trở thành điểm đến cho du khách khi lên Sa Pa. Gia đình sẽ làm thêm một số chòi hoa treo trang trí để tạo điểm nhấn, khi du khách dừng chân ở đây sẽ có cơ hội thưởng hoa một cách thoải mái và ấn tượng nhất. Hiện gia đình đang trồng rất nhiều hoa anh đào, Tết năm nay, chắc chắn sẽ có một mùa hoa đẹp ở “Eden” cho du khách “check in”…

Khách du lịch thỏa sức chụp ảnh tại khu vườn “Eden”.

Khí hậu ôn hòa quanh năm, Chu Lìn nói riêng và Sa Pa nói chung đã và đang trở thành vùng đất màu mỡ cho nhiều loại cây đơm hoa. Ngoài hoa hồng cổ Sa Pa, vườn “Eden” còn có giống hồng nhung đỏ, bông to như cái bát, cánh dày và mịn như nhung, hương thơm ngát. Rất nhiều loại hoa hồng mini trồng trong các chậu cảnh cũng phù hợp với trang trí không gian nhà phố… Cùng với các giống hoa truyền thống quen thuộc (hồng, cúc, thược dược…), khu vườn còn cơ man các giống hoa nhập nội như dạ yến thảo, phong lữ, mai địa thảo, thu hải đường, tử la lan, sen cạn, sử quân tử... được chăm tỉa tỉ mẩn và ra hoa rất đẹp. Ấn tượng nhất với khách du lịch là khi được chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ của những bông hoa “clematis” tim tím phớt bên hàng rào khu vườn và cây phong lá đỏ Hàn Quốc lung linh dưới nắng vàng.

Để lên “Eden”, ngoài phương tiện cá nhân, ngày cuối tuần, du khách có thể chọn tuyến xe buýt từ Lào Cai đi Sa Pa, xuống điểm dừng xe ở địa phận gần trụ sở UBND xã Trung Chải. Thật khoan khoái biết bao khi được đắm chìm cảm xúc giữa bạt ngàn hoa đủ sắc màu. Bạn tha hồ “nạp năng lượng” cho tinh thần của mình, tha hồ làm tươi mới cảm xúc bằng vẻ đẹp của hàng trăm loài hoa trong khu “vườn địa đàng” ở Chu Lìn…

Nguồn Baolaocai