Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

CỰU CHIẾN BINH NGUYỄN VĂN ĐỨC:

Vươn lên từ phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu” 

Cập nhật ngày: 17/11/2019 - 22:55

BTN - Cựu chiến binh Nguyễn Văn Đức, sinh năm 1956, sinh ra và lớn lên ở Đức Hoà, Long An. Ông đi bộ đội năm 1983, đến năm 1986 xuất ngũ. Năm 1990, gia đình ông về lập nghiệp tại ấp Tân Định 2, xã Suối Đá, huyện Dương Minh Châu.

Trang trại nuôi gà và dê của CCB Nguyễn Văn Đức.

Những ngày mới đến vùng đất mới, cuộc sống khá vất vả do không có đất sản xuất, vợ chồng ông Nguyễn Văn Đức chỉ biết đi làm thuê. Dù chí thú làm ăn nhưng do bệnh tật không thể lao động nặng nên cuộc sống gia đình ông Đức vẫn không khá hơn.

Trong lúc khó khăn, tưởng chừng không trụ được, Hội CCB xã Suối Đá đã kịp thời tiếp sức cho ông có thêm niềm tin và nghị lực để vượt qua. Năm 2014, ông được Hội tặng nhà đồng đội, hỗ trợ điều kiện để mổ tim. Sau đó, Hội CCB xã Suối Đá tiếp tục giúp ông vay 15 triệu đồng lãi suất thấp để chăn nuôi dê và gà. Lúc đầu, ông mua được 5 con dê và 100 con gà.

Qua một năm, đàn dê tăng lên 10 con. Xác định đây là cơ hội duy nhất để thoát nghèo nên ông Đức tập trung công sức vào việc chăn nuôi. Ông trồng cỏ, đi thu gom các loại rau củ quả từ các vườn người dân thu hoạch bỏ ra đem về chế biến làm thức ăn cho dê và gà để giảm chi phí. Nguồn thu từ chăn nuôi giúp ông có cuộc sống tốt hơn, mua sắm các vật dụng sinh hoạt trong gia đình. 

Vợ ông là hội viên Hội Phụ nữ nên được Chi hội Phụ nữ tạo điều kiện để phát triển nghề may, hỗ trợ vốn và thành lập tổ liên kết may gia công. Tổ liên kết may gia công do bà làm tổ trưởng có 6 thành viên, thu nhập mỗi tháng trên 3 triệu đồng/người. 

Ông Đức cho biết, trong chăn nuôi, ông luôn ý thức về vệ sinh môi trường. Vệ sinh tốt sẽ giúp cho gia súc, gia cầm không bị nhiễm bệnh, phát triển tốt. Trại nuôi của ông có gần 100 con gà thịt và 500 con gà giống một tháng tuổi, 5 con dê đang có chửa. Ông vừa xuất chuồng được 5 con dê thịt. Mỗi tuần ông Đức bán trên 10kg gà thịt. 

Ông Nguyễn Văn Đức rất phấn khởi cho biết, kinh tế gia đình đã ổn định, ông bà xin thoát nghèo. Ông Đức rất cảm ơn tổ chức Hội CCB các cấp đã quan tâm chia sẻ kịp thời những khó khăn của hội viên để từ đó gia đình có điều kiện vươn lên. Các con ông đã trưởng thành, có gia đình riêng. Con trai ông hoàn thành nghĩa vụ quân sự và được cấp đất ở, nhà ở và đất sản xuất tại Làng Thanh niên lập nghiệp Tỉnh đoàn Tây Ninh. Hiện ông Đức là Chi hội trưởng Chi hội CCB ấp Tân Định 2, xã Suối Đá, có 12 hội viên, đều có cuộc sống ổn định, tham gia tích cực phong trào của chi hội, đạt các chỉ tiêu đề ra.

Ông Đức rất tâm đắc về phong trào “CCB gương mẫu”. Ông Đức cho rằng phong trào đã động viên hội viên nâng cao ý thức để thi đua, tạo ra những thành quả từ sức lao động, đóng góp cho xã hội. Mỗi hội viên đều phấn đấu để đạt hội viên gương mẫu. Sự phấn đấu đó không vì thành tích mà vì lòng tự trọng và uy tín của người hội viên CCB, xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ”.

Bà Nguyễn Thị Hiền - Chủ tịch Hội CCB xã Suối Đá nhận xét: CCB Nguyễn Văn Đức là hội viên gương mẫu, nhiệt tình, xông xáo trong mọi hoạt động của Hội. Hội phát động thi đua nội dung nào, ông Đức đều tham gia và hoàn thành tốt. Ông vừa được tổ chức Hội đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019. Trong cuộc sống, ông Đức cố gắng vươn lên. Bên cạnh sự hỗ trợ của tổ chức Hội, ông Đức luôn làm gương cho hội viên noi theo.

Chủ tịch Hội CCB xã Suối Đá là cho biết, với phương châm “Trọn nghĩa nước non, vẹn tình đồng đội”, không chỉ ông Nguyễn Văn Đức, Hội CCB xã Suối Đá rất quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, tạo điều kiện để hội viên thi đua lao động sản xuất, tham gia tích cực các phong trào của Hội cấp trên phát động. Đã có hàng trăm lượt hội viên được hỗ trợ vốn, cây, con, giống để phát triển sản xuất, vươn lên thoát nghèo. 

NGÔ MẪN