BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vượt khó nuôi con 

Cập nhật ngày: 15/06/2018 - 17:49

BTN - Vượt lên nhiều khó khăn vất vả, gia đình chị Huỳnh Thị Hiền, tổ 5, ấp Hiệp Phước, xã Hoà Thạnh, huyện Châu Thành đã trở thành gia đình hiếu học tiêu biểu tại địa phương.

Chị Hiền phơi thuốc nam.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo khó của một xã vùng sâu, vùng xa, chị Hiền đã sớm quen với những vất vả, nhọc nhằn. Năm 1989, chị Hiền lấy chồng, sinh con.

Dù siêng năng, chăm chỉ làm lụng nhưng không có đất sản xuất, không nghề nghiệp, vốn liếng nên cái nghèo vẫn luôn đeo bám gia đình chị. Là hộ nghèo trong xã, năm 2010, chị Hiền được Hội Phụ nữ xã vận động xây tặng căn nhà “Mái ấm tình thương” và cho vay vốn xoay vòng không tính lãi 15 triệu đồng.

Có chút vốn, hằng ngày, chị Hiền đi mua rau củ quả tại nhà vườn đem ra chợ bán. Những lúc rảnh rỗi, vợ chồng chị Hiền còn nhận xắt, phơi các loại cây thuốc nam cho các cơ sở thuốc nam từ thiện trong tỉnh.

Mặc dù công việc rất bận rộn nhưng anh chị luôn dành thời gian chăm sóc và nuôi dạy các con khôn lớn. Chị Hiền suy nghĩ, chỉ có cho con cái ăn học thành tài mới thoát nghèo, có chữ nghĩa, hiểu biết mới thoát khỏi cảnh đời cơ cực.

Từ những đồng tiền thấm đẫm bao giọt mồ hôi của ba mẹ, hai cô con gái của chị Hiền mỗi ngày một khôn lớn, chăm ngoan, học giỏi, đạt nhiều thành tích cao trong học tập.

Con gái lớn của chị Hiền đã tốt nghiệp Ðại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh, đang công tác tại Trường THPT Nguyễn Huệ (huyện Bến Cầu). Cô gái út đang học năm thứ 4 Trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn thành phố Hồ Chí Minh.

Nhiều năm qua, gia đình chị Hiền luôn đạt danh hiệu gia đình văn hoá tiêu biểu, được bà con lối xóm yêu mến, cảm phục. Nhắc đến hai con, chị Hiền mỉm cười hạnh phúc: “Dù vất vả cực nhọc đến đâu, vợ chồng tôi cũng chịu đựng được hết, miễn là các cháu siêng năng, chăm chỉ học hành. Các con ăn học nên người là phần thưởng lớn nhất của vợ chồng tôi”.

Chị Phùng Thị Kim Ân, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Hoà Thạnh cho biết, chị Hiền rất đảm đang, tháo vát, giàu nghị lực. Không chỉ chăm lo nuôi dạy con cái, xây dựng gia đình hạnh phúc, chị Hiền còn là một hội viên phụ nữ nòng cốt ở địa phương, luôn gương mẫu, nhiệt tình tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, phong trào của Hội và địa phương.

Nhờ sự cần cù, chịu khó, chị Hiền đã vươn lên trong gian khó, tạo nền tảng vững chắc cho các con. Bây giờ, cuộc sống gia đình chị Hiền đã dần ổn định. Ðó là phần thưởng ý nghĩa nhất cho gia đình chị khi vượt qua khó khăn nuôi con ăn học nên người.

Quang Hà