Xã hội   Chia sẻ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vượt qua nghịch cảnh 

Cập nhật ngày: 24/03/2017 - 14:20

BTNO - Tuổi chưa bao nhiêu, nhưng cuộc sống của cô bé Trần Thị Trúc Linh, học sinh lớp 5A Trường tiểu học Gia Bình (huyện Trảng Bàng) gặp rất nhiều bất hạnh. Năm Linh mới lên 2 tuổi thì cha em vĩnh viễn ra đi vì căn bệnh suy thận. Lên ba, em lại thêm một lần mồ côi do người mẹ yêu dấu của em cũng từ bỏ cõi đời vì bệnh tật hiểm nghèo.

Em Linh (bìa trái) phụ ngoại chăm sóc vườn bạc hà.

Sau ngày mẹ mất, Linh về sống với ông bà ngoại. Chưa được bao lâu thì ông ngoại của Linh cũng qua đời vì căn bệnh xuất huyết não. Kể từ đó, Linh chỉ còn người thân duy nhất là bà ngoại. Bà ngoại em năm nay đã 61 tuổi, không còn làm được những việc nặng nhọc. 

Nguồn sống của 2 bà cháu là vườn bạc hà và sự giúp đỡ từ các cậu, dì của Linh. Cách vài ngày, hai bà cháu cắt bạc hà đem bán, kiếm chừng 50.000 đồng, chỉ đủ lo cơm rau đạm bạc qua ngày.

Thương bà ngoại tuổi cao mà còn phải làm lụng, Linh cố gắng đỡ đần những việc lặt vặt trong nhà, đi học về là em vội vàng vào bếp phụ ngoại lo nấu nướng. Cơm nước xong, Linh cùng ngoại chăm sóc vườn bạc hà. Khi công việc hoàn tất, em mới đem bài ra học.

Buổi tối, Linh dành thêm 3 tiếng đồng hồ cho việc học bài và giải bài tập. Sáng hôm sau, cô bé thức dậy thật sớm để ôn lại bài cũ trước khi đến trường. Công việc nhà bận rộn chiếm hết thời gian của Linh, nhưng lúc nào cô bé học trò nghèo, mồ côi cha mẹ cũng biết cố gắng vươn lên, vượt qua những khó khăn, thiếu thốn hằng ngày.

Linh đã 4 năm liền đạt thành tích học sinh giỏi của trường. Cô bé còn là một đội viên tích cực, hăng hái tham gia các phong trào do Liên đội nhà trường tổ chức.

Linh nói: “Nhiều lúc thấy các bạn cùng lớp có cha mẹ lo lắng, em cảm thấy rất buồn tủi. Nhưng em sẽ ráng phấn đấu vươn lên để khỏi thua kém các bạn”. Cô bé cũng chia sẻ điều mơ ước giản dị: “Em ráng học giỏi để sau này có một cái nghề nuôi thân và phụng dưỡng bà ngoại”.

HT

Chương trình do Báo Tây Ninh phối hợp

Công ty Phân bón và Thuốc bảo vệ thực vật

Đức Thành thực hiện