Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vượt qua Senegal, đội tuyển Algeria vô địch CAN 2019 

Cập nhật ngày: 20/07/2019 - 09:15

Với chiến thắng 1-0 trước đội tuyển Senegal trong trận chung kết Cúp bóng đá châu Phi (CAN) 2019, đội tuyển Algeria đã lần thứ 2 lên ngôi cao nhất của bóng đá châu lục.

Description: http://image.baoangiang.com.vn/fckeditor/upload/2019/20190720/images/can_2019.jpg

Đội tuyển Algeria vô địch CAN 2019. Ảnh: AFP

Trong thời gian diễn ra trận đấu, đội tuyển Algeria đã thi đấu nỗ lực và không ngần ngại phạm lỗi để ngăn chặn những ngôi sao bên phía Senegal, đặc biệt là Sadio Mane. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi khi Bounedjah tung ra cú sút, bóng đổi hướng sau khi đập vào cầu thủ Salif Sane và khiến thủ môn Alfred Gomis không thể cản phá.

Sau khi bị dẫn trước, Senegal đã vùng lên để tìm kiếm bàn san hòa. Họ đã có cơ hội khi trọng tài cho hưởng quả 11m vì lỗi để bóng chạm tay trong vòng cấm địa của Adlene Guedioura. Tuy nhiên, sau khi nghiên cứu lại tình huống bằng công nghệ VAR, trọng tài đã thay đổi quyết định.

Ngoài ra, một tình huống đáng chú ý khác cho Senegal khi Mbaye Niang có cơ hội dứt điểm thoải mái nhưng đã không thể thực hiện thành công.

Khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu, màn ăn mừng cả trên sân của các cầu thủ Algeria và trên khán đài của người hâm mộ đội bóng này đã diễn ra. Chiến thắng của Algeria cũng đã khép lại những ngày thi đấu của 24 đội bóng tại CAN năm nay.

Nguồn TTXVN