Thể thao   Quốc tế

BAOTAYNINH.VN trên Google News

World Cup 2018 hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn 

Cập nhật ngày: 20/02/2018 - 07:38

Năm 2018, làng thể thao thế giới hứa hẹn sẽ vô cùng sôi động với nhiều sự kiện lớn. Tâm điểm của thể thao thế giới trong năm nay đó chính là World Cup - giải đấu lớn nhất của làng túc cầu.

Chú sói mang tên Zabivaka được lựa chọn là linh vật World Cup 2018.

FIFA World Cup 2018 sẽ là giải đấu cực kỳ hấp dẫn bởi sự hiện diện của nhà đương kim vô địch (ĐKVĐ) Đức bên cạnh các đội tuyển khét tiếng từng đoạt Cúp vàng như Brazil, Argentina, Tây Ban Nha, Anh, Pháp, Uruguay.

Dù hàng loạt đội bóng mạnh như Italia, Hà Lan, Mỹ, Chile không vượt qua vòng loại nhưng tháng 6 năm nay, những tên tuổi xuất sắc khác đại diện cho các châu lục như Bồ Đào Nha, Bỉ, Tây Ban Nha, Anh, Nigeria, Nhật Bản, Hàn Quốc và nước chủ nhà Nga cũng là những "chú ngựa ô" hứa hẹn gây bất ngờ tại giải và hoàn toàn có thể cống hiến cho người hâm mộ toàn cầu những trận đấu bùng nổ, kịch tính.

Vô địch Confederations Cup 2017 với đội hình toàn cầu thủ trẻ hoặc mới được triệu tập, ĐKVĐ Đức được đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho ngôi vương World Cup 2018. Đoàn quân của HLV Joachim Loew toàn thắng 10 trận ở vòng loại và ghi được 43 bàn thắng. Hành trình trên đất Nga thêm dễ dàng hơn với HLV Joachim Loew khi họ nằm ở bảng F, với những đối thủ được đánh giá kém hơn nhiều như Mexico, Thuỵ Điển và Hàn Quốc.

Nếu đăng quang ở World Cup 2018, Đức sẽ là đội thứ 2 sau Brazil, vô địch 2 kỳ liên tiếp. Tính từ Brazil của Pele vào năm 1958 và 1962 đến nay, chưa đội nào từng bảo vệ thành công chức vô địch thế giới.

Các bảng đấu tại VCK World Cup 2018.

Brazil là đội đứng ngay sau Đức khi là đội bóng đầu tiên của Nam Mỹ đủ điều kiện đến Nga năm tới. Tại vòng loại World Cup, “những vũ công samba” trở thành đội tuyển đoạt vé sớm nhất thế giới. Thậm chí với 41 điểm, Brazil còn suýt phá kỷ lục 43 điểm được Argentina thiết lập ở vòng loại World Cup 2002.

Thầy trò HLV Tite chỉ thua 1 trận suốt chiến dịch. Brazil bây giờ không có những ngôi sao đứng đầu thế giới - trừ Neymar. Tuy vậy, Selecao có một đội hình hội tụ đủ 3 yếu tố tài năng, kinh nghiệm và tuổi trẻ, đủ sức làm khuynh đảo làng túc cầu thế giới bằng những điệu Samba mê đắm.

Ở vị trí thứ 3 là Argentina với sự góp mặt của siêu sao Lionel Messi. Dù phải trải qua vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ một cách khó khăn khi họ phải chờ đến lượt đấu cuối mới giành vé đi tiếp, nhờ chiến thắng 3-1 trên sân của Ecuador, nhưng đây là đội bóng ưa thích của các nhà đặt cược, bên cạnh Tây Ban Nha, Pháp và Bồ Đào Nha.

Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh chắc chắn sẽ rất thú vị với sự góp mặt của những ngôi sao hàng đầu thế giới hiện nay là Messi, Ronaldo và Neymar. World Cup 2018 có thể là giải lớn cuối cùng của hai trong ba ngôi sao này.

Với Lionel Messi, ngôi sao này đã rơi lệ nhiều lần khi đội tuyển bóng đá xứ sở tango liên tiếp thất bại tại World Cup 2014 và 2 kỳ Copa America 2015 và 2016. Anh từng tuyên bố giải nghệ, nhưng được đề nghị trở lại để giúp đội tuyển Argentina dự vòng chung kết World Cup 2018. Đây có thể sẽ là giải đấu lớn cuối cùng của Lionel Messi.

Còn Cristiano Ronaldo, sau chức vô địch Euro 2016, Ronaldo sẽ có sự nghiệp trọn vẹn nếu đoạt cúp vàng World Cup 2018. Anh vẫn luôn tỏa sáng ở các sân chơi danh giá. Bằng chứng là CR7 hiện dẫn đầu cuộc đua giành danh hiệu vua phá lưới Champions League mùa này với 8 bàn thắng cho câu lạc bộ Real Madrid.

Trong khi đó, Neymar đã phải khóc ròng khi không thể sát cánh cùng đồng đội do chấn thương khi World Cup 2014 diễn ra tại Brazil. Mùa hè này, Neymar trưởng thành hơn nhiều và hiện là cầu thủ đắt nhất thế giới sau khi gia nhập PSG từ Barca. Anh đã ghi 53 bàn sau 83 trận khoác áo Selecao.

Năm 2018 tại Nga, chúng ta sẽ được thấy 2 đội bóng lần đầu tiên lọt vào VCK Wolrd Cup là Iceland và Panama. Iceland đã trở thành quốc gia nhỏ nhất với dân số khoảng 335.000 người đủ điều kiện góp mặt vào VCK World Cup với tư cách đứng đầu bảng I khu vực Châu Âu. Họ chưa từng tham dự giải lớn nào trước Euro 2016 - giải đấu mà họ tạo ra địa chấn khi loại tuyển Anh.

Trong khi sự xuất hiện của Iceland đã đem đến bất ngờ lớn thì cũng không thể không kể đến Panama. Quốc gia Trung Mỹ này cũng lần đầu được dự World Cup sau khi ghi bàn ở phút 88 trong trận vòng loại quyết định với Costa Rica. Bàn thắng gây tranh cãi này đã loại tuyển Mỹ.

Trong năm 2014, đội bóng này bị loại ở vòng loại khu vực Concacaf và cũng thất bại trong trận tứ kết Gold Cup năm nay. Tuy nhiên, ngay sau đó, Panama đã có những bước chuyển mình rõ rệt để rồi lọt vào top 32 đội hàng đầu đủ điều kiện góp mặt vào giải đấu lớn nhất hành tinh.

Vòng chung kết World Cup 2018 sẽ diễn ra từ ngày 14/6 đến 15/7 với 32 đội tuyển cùng tranh Cup vàng. Những người hâm mộ trái bóng tròn tin rằng giải đấu diễn ra ở xứ sở bạch dương sẽ vô cùng hấp dẫn.

Nguồn Báo Tin tức

Từ khóa
Cristiano Ronaldo