BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xã Hiệp Tân: Nước thải ứ đọng gây ô nhiễm môi trường 

Cập nhật ngày: 24/03/2019 - 17:54

BTNO - Hơn 2 tháng qua, những hộ dân sống cặp quốc lộ 22B (ấp Hiệp Hòa, xã Hiệp Tân, huyện Hòa Thành) bức xúc trước tình trạng cống nước thải bị ứ đọng, bốc mùi hôi thối.

Bà Tô Thị Huệ, sinh sống gần khu vực bị ô nhiễm cho biết, trước đây nước thải sinh hoạt từ dốc Ao Hồ trên địa bàn huyện Hòa Thành chảy xuống và được tiêu thoát tự nhiên xuống một cái bàu gần đó.

Đến thời điểm hiện tại, khu vực này, nguyên là một cái bàu, được một chủ đất mua lại và chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Trong quá trình san lấp, một đoạn của hệ thống thoát nước thải bị lấp, khiến nước thải ứ đọng không thoát được, bốc mùi hôi thối, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân.

Bà Huệ bức xúc trước tình trạng vũng nước bị ứ đọng, gây ô nhiễm môi trường, tồn tại ngay trước cửa nhà dân.

Bà Huệ cho biết, bà và nhiều hộ dân nơi đây đã nhiều lần gửi đơn khiếu nại đến chính quyền địa phương, với mong muốn tình trạng ô nhiễm được khắc phục, nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết, trong khi đó nước thải ứ đọng ngày càng nhiều, mức độ ô nhiễm ngày một tăng lên.

"Hơn một tuần trước có cơn mưa khá lớn, nên nước thải phía trước nhà tràn hết hết vào nhà, quá bức xúc nhưng không biết phải làm sao, tôi lại tiếp tục kêu cứu chính quyền địa phương".

Nước thải sinh hoạt bị ứ đọng, đen ngòm, bốc mùi hôi thối.

Theo ghi nhận của phóng viên, khu vực bị nước thải ứ đọng khá lớn và kéo dài trong nhiều ngày làm nước đen ngòm, mùi hôi nồng nặc, phía dưới lại có rất nhiều rác thải. 

Được biết, sau khi nhận được phản ánh của người dân, UBND xã đã làm việc với chủ đất và yêu cầu giải quyết tình trạng nước thải bị ứ đọng như người dân phản ánh.

Con mương tạm, được dùng để tiêu thoát nước thải dẫn ra ruộng gần đó.

Qua đó, chủ đất này đã đào một con mương nhỏ dọc hành lang đường bộ để nước thải chảy theo con mương và thoát ra ruộng gần đó. Tuy nhiên, con mương quá nhỏ, chỉ tiêu thoát một lượng nước thải rất ít, nên không giải quyết được tình trạng ứ đọng nước thải.

Phó Chủ tịch UBND xã Hiệp Tân Nguyễn Thanh Tâm cho biết thêm, trong thời gian tới, theo chủ trương chung, UBND xã sẽ thi công hệ thống thoát nước thải kiên cố tại khu vực này, để giải quyết dứt điểm tình trạng ô nhiễm môi trường.

Nhi Trần