Xin giúp đỡ bé gái 8 tuổi mắc bệnh viêm não tuỷ cấp tính

Là một cô bé năng động, vui vẻ nhưng căn bệnh viêm não tuỷ cấp tính đã khiến cô bé Hồ Thanh Thảo, học sinh lớp 2A, trường Tiểu học Võ Thị Sáu (TP. Tây Ninh) rơi vào tình cảnh đáng thương, phải nằm ở phòng hồi sức tích cực, từng ngày từng giờ giành giật lấy sự sống.

  • Cô đơn tuổi già 

    Cô đơn tuổi già

    Ở cái tuổi đáng lẽ phải được sống trong sự phụng dưỡng của con cháu thì ông Loan phải một thân một mình vật lộn với cuộc sống. Cái ăn, cái mặc đầy đủ, có con cháu yêu thương, chăm sóc có lẽ là mộng ước quá xa vời đối với ông.

    02-12-2019 Chia sẻ
  • Xót xa cô bé bị biến dạng khuôn mặt 

    Xót xa cô bé bị biến dạng khuôn mặt

    Không may mắc căn bệnh hiếm gặp, chưa có phương pháp điều trị đặc hiệu, bé Trần Thị Bích Vân (9 tuổi) ngụ ở ấp Đồng Dài, xã Tân Phong, huyện Tân Biên phải chịu nhiều đau đớn, tự ti suốt hai năm nay.

    01-12-2019 Chia sẻ
  • Lây lất qua ngày 

    Lây lất qua ngày

    Niềm ước ao lớn nhất của chị bây giờ chỉ là muốn cô con gái nhỏ có thể được đến trường, học hành đến nói đến chốn, không phải khổ cực như chị. Đối với bản thân mình, chị chỉ mong có điều kiện tập vật lý trị liệu để có thể tự ngồi dậy, tự lo mọi sinh hoạt cá nhân. Điều ước của chị có thể thành hiện thực nếu nhận được sự trợ giúp từ những tấm lòng nhân ái.

    23-11-2019 Chia sẻ
  • Vợ chồng nghĩa nặng tình sâu 

    Vợ chồng nghĩa nặng tình sâu

    Chị bộc bạch: “Vợ chồng nghĩa nặng tình sâu, anh Quyết lại là người chồng biết chăm lo cho gia đình, yêu thương vợ con. Dù còn một chút hy vọng, tôi cũng sẽ cố gắng đến cùng”.

    25-10-2019 Chia sẻ
  • Bế tắc vì tuổi già, bệnh tật 

    Bế tắc vì tuổi già, bệnh tật

    Ở tuổi 77, ông Trần Văn Ghê, ngụ ấp Long Thành, xã Long Thành Trung (huyện Hoà Thành) vẫn còn tất bật với nỗi lo cơm áo, gạo tiền cho gia đình. Trong căn nhà cũ kỹ, tối tăm, vợ ông- bà Nguyễn Thị Chu (63 tuổi) nằm liệt giường vì căn bệnh tai biến vào năm trước.

    21-08-2019 Chia sẻ
  • 4 tuổi và 8 lần phẫu thuật 

    4 tuổi và 8 lần phẫu thuật

    Hoàn cảnh hiện tại của chị Thuý rất khốn khó. Căn nhà tạm bợ, mái tôn, vách che chắn bằng mủ bạt bị hư hỏng. Kiếm tiền chữa trị bệnh cho con còn khó, nói chi đến việc có tiền sửa chữa lại căn nhà, nên mẹ con chị Thuý đành phải sống trong cảnh mưa dột, gió lùa.

    18-08-2019 Chia sẻ
  • Khốn đốn vì bệnh tật 

    Khốn đốn vì bệnh tật

    Hơn 30 năm qua, ông Lê Đức Chánh (sinh 1965, ngụ tại ấp An Thọ, xã An Cơ, huyện Châu Thành) mang trên mình hình hài kỳ dị, da dẻ đầy những cục u, bướu.

    09-08-2019 Chia sẻ
  • Nhiều tấm lòng hảo tâm giúp đỡ em Mai 

    Nhiều tấm lòng hảo tâm giúp đỡ em Mai

    Vừa qua Báo Tây Ninh online có đăng thông tin về trường hợp em Nguyễn Thị Tuyết Mai, 26 tuổi, ngụ ấp Chánh, xã Gia Bình, huyện Trảng Bàng bị bệnh suy thận giai đoạn 3, cần phải chạy thận tại bệnh viện 3 lần/tuần.

    11-05-2019 Chia sẻ
  • Xin hãy giúp em Mai 

    Xin hãy giúp em Mai

    Em Nguyễn Thị Tuyết Mai, 26 tuổi, ngụ ấp Chánh, xã Gia Bình, huyện Trảng Bàng, không may mắc phải căn bệnh suy thận giai đoạn cuối, nhưng gia đình không có tiền cho em chạy thận nhân tạo.

    25-04-2019 Chia sẻ
  • Bốn đứa trẻ mồ côi đáng thương 

    Bốn đứa trẻ mồ côi đáng thương

    Cha không may qua đời vì bệnh hiểm nghèo, mẹ bỏ đi đâu không rõ, 4 anh em bấu víu, sống nương nhờ vào người thân. Đó là hoàn cảnh đáng thương của 4 đứa trẻ di cư tự do từ Campuchia, hiện đang sống ở tổ 7, ấp Đồng Kèn II, xã Tân Thành, huyện Tân Châu.

    14-03-2019 Chia sẻ
  • Bế tắc vì bệnh tật 

    Bế tắc vì bệnh tật

    Hơn 1 tháng nay, kể từ ngày phát hiện mình bị suy thận, cuộc sống của Trang Hoàng Sơn (sinh năm 1998, ngụ ấp Trường Lưu, xã Trường Đông, huyện Hoà Thành) bị đảo lộn hoàn toàn.

    22-02-2019 Chia sẻ
  • Chia sẻ
    Bệnh nặng, không tiền chạy chữa 

    Bệnh nặng, không tiền chạy chữa

    Giữa năm 2017, bà Ðinh Thị Lan (sinh năm 1960), ngụ khu phố Hiệp Lễ, phường Hiệp Ninh, thành phố Tây Ninh phát bệnh ung thư cổ tử cung khiến cho cuộc sống của cả gia đình bị đảo lộn vì phát sinh tiền chữa bệnh.

    30-12-2018 Chia sẻ
  • Cô giáo về hưu mong một mái nhà 

    Cô giáo về hưu mong một mái nhà

    Sinh năm 1960, 21 tuổi, cô Bùi Thị Quế bắt đầu tham gia ngành Giáo dục với công việc là dạy học ở bậc mầm non. Năm 1990, sức khoẻ suy giảm, cô Quế xin nghỉ chế độ một lần.

    17-09-2018 Chia sẻ
  • Huyện Dương Minh Châu:
    Trao tiền hỗ trợ giáo viên mắc bệnh hiểm nghèo 

    Trao tiền hỗ trợ giáo viên mắc bệnh hiểm nghèo

    Ngày 12.9, bà Trần Thị Kim Duyên- Phó Chủ tịch UBND huyện Dương Minh Châu cùng lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã đến thăm, trao tiền hỗ trợ cho giáo viên bị bệnh hiểm nghèo ngụ tại xã Lộc Ninh.

    13-09-2018 Chia sẻ
  • Xin giúp đỡ chị Thuyền 

    Xin giúp đỡ chị Thuyền

    Chị Trần Thị Thuyền (sinh năm 1983, ngụ ấp Bình Lợi, xã Hảo Ðước, huyện Châu Thành) từng là cán bộ Ðoàn hăng say, giàu nhiệt huyết. Cách đây 3 tháng, trong một lần cảm thấy mệt, huyết áp tăng cao, chị Thuyền đi khám bệnh tại Bệnh viện Ða khoa tỉnh. Sau khi làm các xét nghiệm, bác sĩ kết luận chị bị suy thận mãn tính.

    27-08-2018 Chia sẻ
  • Cuộc sống khốn khó của ba bà cháu 

    Cuộc sống khốn khó của ba bà cháu

    Nhưng nghĩ cháu không có tội, lương tâm của người bà không cho phép nên bà Ðăng cố gắng, bao nhiêu tiền của, tài sản bà bán hết để duy trì sự sống cho đứa cháu gái thân yêu. Bà Ðăng lần lượt bán hết đàn bò để có tiền chữa bệnh cho con, cho cháu.

    11-06-2018 Chia sẻ