Xin giúp đỡ bé gái 8 tuổi mắc bệnh viêm não tuỷ cấp tính

Là một cô bé năng động, vui vẻ nhưng căn bệnh viêm não tuỷ cấp tính đã khiến cô bé Hồ Thanh Thảo, học sinh lớp 2A, trường Tiểu học Võ Thị Sáu (TP. Tây Ninh) rơi vào tình cảnh đáng thương, phải nằm ở phòng hồi sức tích cực, từng ngày từng giờ giành giật lấy sự sống.

  • Người phụ nữ hơn 20 năm thu nhặt ve chai 

    Người phụ nữ hơn 20 năm thu nhặt ve chai

    Khi tôi bước vào căn nhà nhỏ ở ấp Bến, xã An Thạnh, huyện Bến Cầu thì người phụ nữ ấy cũng vừa trở về. Trên chiếc xe đạp cũ kỹ là cái bao nhựa chứa đựng mớ ve chai, phế liệu.

    28-05-2017 Chia sẻ
  • Mỗi nhà mỗi cảnh
    Không điểm tựa 

    Không điểm tựa

    Khi tôi đến thăm, bà đi giao mít chưa về. Người chồng tai biến của bà đang được chòm xóm giúp vịn tay chân cho bác sĩ tiêm thuốc, vô nước biển. Cạnh bên giường nằm của người bệnh là anh con trai 39 tuổi bị tai nạn giao thông làm móp một mảnh xương sọ từ hơn 10 năm trước đang ngồi nói u ơ gì đó.

    20-05-2017 Chia sẻ
  • Tiếp sức đến trường
    Em thích đi học 

    Em thích đi học

    Lớn lên trong nghèo khó, Hà Trung Bảo- cậu bé người dân tộc Thái đang học lớp 3A, Trường tiểu học Long Phước (xã Long Phước, huyện Bến Cầu) sớm học cách nỗ lực vươn lên.

    19-05-2017 Chia sẻ
  • Con ngoan của mẹ. 

    Con ngoan của mẹ.

    Là con gái út trong một gia đình nghèo nên từ khi còn rất bé, em Trần Thị Thuý Kiều, học sinh lớp 4B, Trường tiểu học Long Thành Bắc B (xã Long Thành Bắc, huyện Hoà Thành) sớm phải chịu thiệt thòi trong cuộc sống.

    12-05-2017 Chia sẻ
  • Mơ thoát đời... lượm bọc 

    Mơ thoát đời... lượm bọc

    Bà Ðào Thị Thiệt sinh năm 1965, ngụ ấp Trường Phước, xã Trường Tây, huyện Hoà Thành đã gắn bó với cái nghề đi lượm bọc mủ, ve chai, phế liệu… suốt mấy chục năm nay.

    10-05-2017 Chia sẻ
  • Học giỏi để đền đáp công ơn của ngoại 

    Học giỏi để đền đáp công ơn của ngoại

    Ở Trường tiểu học Long Thành Bắc B (xã Long Thành Bắc, huyện Hoà Thành), các thầy cô, bạn bè đều biết tấm gương vượt khó của em Nguyễn Thanh Bình, học sinh lớp 4A. Tuy phải đến trường trong điều kiện hết sức khó khăn nhưng em luôn biết vươn lên học giỏi.

    05-05-2017 Chia sẻ
  • Chị Minh đã có nhà mới 

    Chị Minh đã có nhà mới

    Sáng 23.4, Huyện Đoàn Dương Minh Châu phối hợp cùng Đoàn cơ sở Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM tổ chức lễ bàn giao ngôi nhà Khăn quàng đỏ cho em Lê Minh Lộc, sinh năm 2009, là con chị Lê Ngọc Minh, hiện ngụ tại khu phố 3, thị trấn Dương Minh Châu.

    25-04-2017 Chia sẻ
  • Người phụ nữ trẻ bất hạnh 

    Người phụ nữ trẻ bất hạnh

    Từ khi trở thành người vô thức, chị Trang không tự chăm sóc được bản thân- từ chuyện ăn uống đến tiêu tiểu… Tất cả đều phải trông cậy vào bà Hiệp và vợ chồng anh Trần Tuấn An- em trai của chị, bởi vợ chồng chị đã chia tay nhau từ khi chị vương mang bệnh tật. Chị dường như không biết no hay đói, lúc nào chị cần ăn nhiều, lúc nào nên ăn ít hoàn toàn do những người thân của chị cân nhắc, liệu định.

    02-04-2017 Chia sẻ
  • Ước mơ của cô gái nhỏ 

    Ước mơ của cô gái nhỏ

    “Em ước được làm bác sĩ”- đó là điều ước mà em Nguyễn Thanh Ngọc Trà (SN 2002, ngụ ấp Thanh Hùng, xã Thanh Điền, huyện Châu Thành) luôn nung nấu trong lòng. Liệu rằng em có thể thực hiện được mơ ước khi căn bệnh viêm đa khớp ngày càng chuyển biến xấu đi.

    31-03-2017 Chia sẻ
  • Chung tay giúp đỡ cậu học trò mắc bệnh hiểm nghèo 

    Chung tay giúp đỡ cậu học trò mắc bệnh hiểm nghèo

    Công ty CP Hải Đăng đã ủng hộ 50 triệu đồng, Bệnh viện Đa khoa tư nhân Cao Văn Chí: 20 triệu đồng và Công ty TNHH TM DV VT XNK Trần Quốc 10 triệu đồng.

    31-03-2017 Chia sẻ
  • “Chỉ mong có căn nhà nhỏ cho mấy con đỡ khổ…” 

    “Chỉ mong có căn nhà nhỏ cho mấy con đỡ khổ…”

    Đó là chia sẻ trong nước mắt của chị Lê Ngọc Minh, sinh năm 1984, hiện ngụ tại khu phố 3, thị trấn Dương Minh Châu, huyện Dương Minh Châu.

    30-03-2017 Chia sẻ
  • Em mơ được đến trường 

    Em mơ được đến trường

    Đối với nhiều bạn nhỏ, đi học là điều rất đỗi bình thường nhưng đối với em Diệp Phú Quý- học sinh lớp 1B, Trường tiểu học Trần Phú (TP. Tây Ninh), đó lại là một mong ước lớn lao thường trực. Bởi nếu không được sự tiếp tục giúp đỡ của nhà trường, chính quyền đoàn thể các cấp, của bà con lối xóm và cộng đồng xã hội thì con đường đến trường của Quý sẽ rất khó khăn, có thể đứt quãng bất cứ lúc nào.

    26-03-2017 Chia sẻ
  • Cô gái trẻ và cánh tay bị liệt 

    Cô gái trẻ và cánh tay bị liệt

    Mấy tháng qua, cô gái trẻ Lê Thị Tý- sinh năm 1998, ngụ ấp Thạnh Sơn, xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên đã quen với cảnh một mình tại Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh. Nhiều người ở bệnh viện xót thương cho cô gái nhỏ bé, xinh xắn không may bị liệt một cánh tay. Tý đang nỗ lực tập vật lý trị liệu mỗi ngày, hy vọng một ngày nào đó cánh tay phải bệnh tật của mình có thể phục hồi trở lại như bình thường.

    25-03-2017 Chia sẻ
  • Vượt qua nghịch cảnh 

    Vượt qua nghịch cảnh

    Tuổi chưa bao nhiêu, nhưng cuộc sống của cô bé Trần Thị Trúc Linh, học sinh lớp 5A Trường tiểu học Gia Bình (huyện Trảng Bàng) gặp rất nhiều bất hạnh. Năm Linh mới lên 2 tuổi thì cha em vĩnh viễn ra đi vì căn bệnh suy thận. Lên ba, em lại thêm một lần mồ côi do người mẹ yêu dấu của em cũng từ bỏ cõi đời vì bệnh tật hiểm nghèo.

    24-03-2017 Chia sẻ
  • Nỗi đau mẹ già 

    Nỗi đau mẹ già

    Ở cái tuổi gần đất xa trời, cụ Đỗ Thị Nguyên, ngụ tại ấp Thành Nam, xã Thành Long, huyện Châu Thành vẫn trĩu nặng nỗi lo âu vì con cái.

    20-03-2017 Chia sẻ
  • Bất lực trước bệnh tật đeo mang 

    Bất lực trước bệnh tật đeo mang

    Mấy năm nay, chị Chia bị liệt tay trái sau 2 cơn tai biến, vừa hẹp hở van 2 lá vừa hở van 3 lá. Mới đây, chị được bà con chòm xóm đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Lê Ngọc Tùng, bác sĩ cho biết chị vừa bị một cơn tai biến thoáng qua do thiếu máu não không rõ nguyên nhân. Nhiều khả năng chị sẽ bị liệt hoàn toàn nếu không được chăm sóc cẩn thận để xảy ra tai biến lần nữa.

    17-03-2017 Chia sẻ