Kinh tế   Nông - lâm - thủy sản

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xã Phan: Thành lập HTX Dịch vụ nông nghiệp - thương mại 

Cập nhật ngày: 21/04/2017 - 15:30

BTNO - Mới đây, tại xã Phan, huyện Dương Minh Châu đã tổ chức hội nghị thành lập HTX Dịch vụ nông nghiệp - thương mại xã Phan.

Các thành viên HTX Dịch vụ nông nghiệp-thương mại xã Phan ra mắt hội nghị.

HTX Dịch vụ nông nghiệp - Thương mại xã Phan có 7 xã viên, vốn điều lệ ban đầu là 70 triệu đồng. Ngành nghề kinh doanh của HTX là sản xuất, canh tác mì, cung ứng giống cây trồng, vật tư nông nghiệp và thu mua tiêu thụ các loại nông sản.

Mục tiêu của HTX là phục vụ sản xuất nông nghiệp và đời sống của các thành viên, nhân dân trong xã và các vùng phụ cận. Tổ chức tiếp cận với các tổng công ty, xí nghiệp đầu mối cung cấp vật tư phục vụ sản xuất để HTX làm đại lý trực tiếp bán trả chậm cho thành viên và nhân dân vùng phụ cận với giá rẻ không qua nhiều trung gian.

Phối hợp ngành chuyên môn tổ chức chuyển giao khoa học kỹ thuật, ứng dụng vào sản xuất, giúp giảm chi phí và tăng lợi nhuận.

HTX Dịch vụ nông nghiệp - Thương mại xã Phan ra đời với mong muốn góp phần cùng chính quyền địa phương nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp, nâng cao thu nhập bình quân đầu người ở nông thôn và thực hiện tốt chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

HT

Từ khóa
HT