BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xã Trường Hòa: Ra mắt “Tổ phụ nữ tôn giáo thực hiện phương châm sống tốt đời, đẹp đạo” 

Cập nhật ngày: 27/05/2020 - 16:03

BTNO - Chiều 26.5, tại Điện thờ Phật mẫu xã Trường Hòa (thị xã Hòa Thành), Hội LHPN xã Trường Hòa tổ chức lễ ra mắt mô hình “Tổ phụ nữ tôn giáo thực hiện phương châm sống tốt đời, đẹp đạo”.

Đây là tổ phụ nữ tôn giáo thứ 6 được Hội LHPN các cấp trên địa bàn thị xã Hòa Thành thành lập kể từ năm 2016 đến nay. 

“Tổ phụ nữ tôn giáo thực hiện phương châm sống tốt đời, đẹp đạo” xã Trường Hòa thành lập với 8 thành viên, trong đó có một tổ trưởng, một tổ phó. Tổ hoạt động theo quy chế riêng và chịu sự quản lý của Hội LHPN xã Trường Hòa.

Đại diện Hội LHPN xã Trường Hoà trao quyết định thành lập tổ cho các thành viên.

Thời gian qua, mô hình tổ phụ nữ tôn giáo đã phát huy được hiệu quả trong việc nâng cao vai trò của các chức sắc, chức việc, tín đồ tôn giáo trong việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật và công tác từ thiện, hỗ trợ hội viên vượt khó khăn, ổn định cuộc sống gia đình.

Trong đó, Tổ đặt mục tiêu hàng năm có ít nhất 80% phụ nữ tôn giáo trên địa bàn được tuyên truyền, học tập các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của Hội cấp trên.

Trước đó, Ban quản lý Điện thờ Phật mẫu xã Trường Hòa cũng đã duy trì hoạt động tặng quà hằng tháng cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Ngô Tuyết