BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Tây Ninh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022:

Xây dựng đội ngũ thanh niên bản lĩnh, xung kích, sáng tạo, chung tay xây dựng thành phố văn minh, thân thiện 

Cập nhật ngày: 18/04/2017 - 17:36

BTNO - Trong hai ngày 17 và 18.4.2017, Thành đoàn thành phố Tây Ninh tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Đây cũng là Đại hội điểm về nội dung của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Tây Ninh.

Dự đại hội có các đại biểu: Đào Quang Dũng – Phó Chánh Văn phòng II Trung ương Đoàn, Trần Lê Duy- Bí thư Tỉnh đoàn Tây Ninh, Nguyễn Hồng Quang- Phó bí thư Thường trực Thành ủy thành phố, Thành Từ Dũ- Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố cùng 200 đoàn viên ưu tú đại diện cho 3.830 đoàn viên của thành phố.

Bí thư Tỉnh đoàn Trần Lê Duy (trái) tặng hoa chúc mừng Đại hội.

5 năm qua (2012 - 2017), tuổi trẻ thành phố Tây Ninh đã tập trung vào những công trình thanh niên, những hoạt động thiết thực xây dựng thành phố thêm văn minh, thân thiện như: huy động 144.000 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia xây dựng được 83 công trình, phần việc thanh niên và thực hiện 7.200 ngày thứ 7 tình nguyện, ngày Chủ nhật xanh; bàn giao 54 căn nhà nhân ái cho đoàn viên, thanh niên và đội viên nghèo với tổng trị giá hơn 2 tỷ đồng; tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 3.852 lượt người bệnh nghèo với tổng trị giá trên 444 triệu đồng; trao 4.518 suất học bổng cho những em học sinh nghèo học giỏi với tổng trị giá hơn 1,8 tỷ đồng; tặng 1.141 phần quà cho các chiến sĩ mới nhập ngũ với tổng trị giá 115 triệu đồng; vận động 2.582 đoàn viên, thanh niên tình nguyện hiến máu nhân đạo và đã tiếp nhận được 2.182 đơn vị máu...

Song song đó, Thành đoàn thành phố Tây Ninh còn tạo việc làm cho thanh niên bằng cách phối hợp với các ngành mở 58 lớp đào tạo nghề ngắn hạn cho 1.500 đoàn viên, thanh niên, mở 5 lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật cho 240 đoàn viên, thanh niên, tổ chức 42 đợt tư vấn, hướng nghiệp cho 11.984 lượt học sinh.

Phó Bí thư thường trực Thành ủy Nguyễn Hồng Quang (phải) tặng bức trướng cho tuổi trẻ thành phố.

Ngoài ra, Thành đoàn thành phố Tây Ninh còn đăng ký cảm hóa 60 thanh niên chậm tiến, đã cảm hóa được 10 thành niên tiến bộ tái hòa nhập cộng đồng và hỗ trợ, tạo việc làm ổn định cho 5 thanh niên chậm tiến.

Qua những hoạt động trên, Thành đoàn thành phố Tây Ninh đã tuyển chọn và kết nạp được 7.544 thanh niên ưu tú đứng vào Đoàn. Công tác xây dựng tổ chức Đoàn trong doanh nghiệp ngoài quốc doanh, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài được duy trì, đã thành lập được 5 chi đoàn và 3 chi hội ngoài quốc doanh hoạt động có hiệu quả với 84 đoàn viên, thanh niên; bồi dưỡng, giới thiệu được 726 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp và đã kết nạp được 348 đồng chí.

Đại biểu bỏ phiếu bầu BCH nhiệm kỳ mới.

Chỉ đạo tại đại hội, Bí thư Tỉnh đoàn Trần Lê Duy đánh giá cao sự phấn đấu không ngừng của các cấp bộ Đoàn thành phố Tây Ninh cho phong trào tuổi trẻ, đồng thời đề nghị tuổi trẻ thành phố cần có tư duy đổi mới trong công tác chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện các hoạt động, phong trào Đoàn, Hội, Đội để có thể theo kịp với tốc độ phát triển kinh tế xã hội của đô thị Tây Ninh; coi trọng và làm tốt hơn nữa công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho thanh thiếu niên; củng cố xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, đủ sức đảm nhận vai trò nòng cốt trong phong trào thanh niên,  tích cực tham gia xây dựng Đảng; quan tâm chăm lo đến lợi ích vật chất, tinh thần và sự tiến bộ của thanh niên, giải quyết mối quan hệ hài hoà giữa quyền lợi và nghĩa vụ của thanh niên; chú trọng đến công tác Đội và phong trào thiếu nhi, có giải pháp để đẩy mạnh cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu”, phải xem xây dựng Đội là xây dựng Đoàn trước một bước...

BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Tây Ninh nhiệm kỳ mới ra mắt Đại hội.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành khóa XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022 gồm 25 đồng chí và bầu Ban Thường vụ gồm 6 đồng chí (khuyết 1 đồng chí). Đồng chí Lê Tấn Phát tái đắc cử chức vụ Bí thư Thành đoàn thành phố Tây Ninh khóa XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Đại hội cũng bầu ra Đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên gồm 19 đồng chí chính thức và 2 dự khuyết. Nhân dịp này, UBND thành phố cũng đã khen thưởng cho 10 tập thể và 15 cá nhân; Thành đoàn Thành phố khen thưởng 9 tập thể, 9 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thành phố nhiệm kỳ 2012 - 2017. 

Đăng Khoa