BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xây dựng thành phố thông minh, an ninh phi truyền thống 

Cập nhật ngày: 12/06/2019 - 16:22

BTNO - Sáng 12.6, UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức hội nghị chuyên đề “Công nghệ 4.0, xây dựng và phát triển thành phố thông minh, an ninh phi truyền thống”.

Chuyên đề do Thượng tướng, PGS.TS Nguyễn Văn Thành- Thứ trưởng Bộ Công an trình bày.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng phát biểu tại hội nghị.

Tham dự hội nghị có các ông Phạm Viết Thanh- Bí thư Tỉnh ủy, Nguyễn Minh Tân- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Phạm Văn Tân- Chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Thành Tâm- Chủ tịch HĐND tỉnh, Nguyễn Văn Hợp- Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và các địa phương.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng, xây dựng thành phố thông minh đang là xu hướng tất yếu đối với nhiều thành phố trên thế giới và Việt Nam. Thành phố thông minh là một khái niệm mới, trong đó việc ứng dụng công nghệ thông tin cùng với các giải pháp đồng bộ được áp dụng tới từng đơn vị, tổ chức, tạo ra một hệ điều hành, quản lý thông minh và nâng cao chất lượng các dịch vụ công, mang đến tiện ích, thuận lợi cho người dân.

Quản lý thành phố thông minh cần đặc biệt chú ý đến vấn đề an toàn thông tin, bảo vệ tính riêng tư, quản lý định danh, các giao thức mạng, tiêu chuẩn hóa, kiến thức đáng tin cậy...

Thượng tướng, PGS.TS Nguyễn Văn Thành trình bày chuyên đề tại hội nghị.

Chia sẻ thêm tại hội nghị, ông Dương Văn Thắng cho biết, Tây Ninh đang hướng tới chính quyền điện tử với mong muốn xây dựng một thành phố thông minh, đáp ứng việc ứng dụng công nghệ thông tin trong mọi mặt của cuộc sống, đặc biệt trong lĩnh vực quản lý nhà nước để nâng cao hiệu lực, hiệu quả.

Bên cạnh những tiệc ích mang lại, việc ứng dụng và phát triển thành phố thông minh cũng đem lại không ít thách thức. Vì vậy, lãnh đạo UBND tỉnh cũng cho rằng, nếu không làm tốt việc này sẽ ảnh hưởng đến bí mật nhà nước, an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội cũng như quyền lợi, lòng tin của công dân.

Đại biểu tham dự hội nghị.

Trong một buổi làm việc, các đại biểu tham dự được Thượng tướng, PGS.TS. Nguyễn Văn Thành trình bày nhiều thông tin xoay quanh chủ đề về cuộc cách mạng công nghệ 4.0, các tác động, cơ hội và thách thức xung quanh nó.

Ngoài ra, một nội dung quan trọng khác là lĩnh vực an ninh phi truyền thống cũng được lãnh đạo Bộ Công an thông tin, cung cấp thêm kiến thức trong giai đoạn hiện nay.

Đức An


Liên kết hữu ích