Công nghệ   Ô tô - Xe máy

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xe VinFast sẽ rẻ hơn 20-30% so với đối thủ cùng phân khúc 

Cập nhật ngày: 22/01/2019 - 09:35

Loạt sản phẩm ra mắt năm 2020 của VinFast dự kiến sẽ rẻ hơn hàng trăm triệu đồng so với các dòng cùng phân khúc.

Sau khi công bố dòng xe Lux, ở phân khúc cao cấp, VinFast sẽ tung ra thị trường 7 mẫu xe mới vào năm 2020, ở tầm thấp hơn. Bà Lê Thị Thu Thuỷ, Phó chủ tịch Tập đoàn Vingroup, kiêm Chủ tịch VinFast chia sẻ 7 dòng xe mới của hãng nhắm đến các dòng xe phổ thông trên thị trường.

- VinFast vừa công bố dòng xe mới Premium, với 35 thiết kế để từ đó chọn ra 7 mẫu sẽ đưa vào sản xuất. Bà có thể cho biết khác biệt so với các mẫu đã có của hãng là gì?

- Nhằm đưa ôtô Việt tiếp cận được với đông đảo khách hàng, cũng như đa dạng hóa danh mục sản phẩm, ngay sau dòng xe sang Lux (Lux A 2.0 và Lux SA 2.0) là dòng xe "Premium" (Pre). Loạt sản phẩm trung cao cấp này tương đương các xe của Honda, Toyota... trên thị trường.

Dòng Pre ban đầu bao gồm 7 mẫu, phủ tất cả các phân khúc: A, B, C và D (cách phân hạng xe từ nhỏ đến lớn theo độ dài trục cơ sở). Trong đó, hạng nhỏ A và B có một mẫu hatchback và một mẫu CUV; hạng C có một mẫu sedan và một mẫu CUV. Hạng D có một sedan, một SUV và một xe gia đình (MPV).

- Pre sẽ có giá thấp hơn Lux, vậy chính sách giá với dòng Pre này sẽ như thế nào và dự kiến bao giờ ra mắt?

- Pre sẽ ra mắt thị trường vào năm 2020 và được áp dụng chính sách giá đặc biệt cạnh tranh ở cả bốn phân khúc A, B, C và D. Giá của Pre sẽ thấp hơn đáng kể so với dòng xe Lux, và sẽ rẻ hơn khoảng 20-30% so với các loại xe cùng phân khúc trên thị trường. Mục tiêu của chúng tôi là mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm ôtô Việt đẳng cấp, chất lượng quốc tế với mức giá tốt nhất có thể.

- Ba mẫu Lux phải cuối năm nay mới trình làng bản thương mại. Vậy việc liên tiếp tổ chức bình chọn mẫu xe rồi công bố dòng xe mới có phải là quá vội vàng không, thưa bà?

- Sau 4 tháng nữa, các xe Fadil sẽ xuất xưởng, còn đến tháng 9/2019, các xe sedan và SUV đã có thể được giao đến tận tay người mua.

Hơn nữa, việc liên tục ra các mẫu xe và dòng xe mới là việc bình thường của tất cả các hãng xe lớn trên thế giới. VinFast cũng như vậy. Về tốc độ, đúng là chúng tôi đang đi rất nhanh so với thông lệ vì các hãng xe khác thường phải mất vài năm mới tung ra được mẫu mới. Tuy nhiên, nếu nhìn lại lịch sử của VinFast, từ khi gia nhập ngành ôtô tới lúc ra mắt 2 mẫu xe dòng Lux chỉ khoảng 12 tháng, nên tốc độ hết sức thông thường của chúng tôi.

Mẫu thiết kế MPV mới được VinFast giới thiệu cho người dùng bình chọn.

Về năng lực triển khai, chúng tôi đã hoàn thiện một tổ hợp sản xuất hiện đại và đang có một hệ sinh thái các nhà cung cấp, nhà thiết kế uy tín trên thế giới. Do đó, việc mở rộng danh mục sản phẩm hoàn toàn đáp ứng trong tầm tay.

Vì lẽ đó, tôi xin nhắc lại là VinFast không vội vàng. Mọi bước đi đều được cân nhắc, tính toán khả thi và có lộ trình triển khai rõ ràng.

- Việc tiếp tục chọn những nhà thiết kế quen thuộc mà không phải là những tên tuổi mới là phương án an toàn, thưa bà?

- Chúng tôi đặt yếu tố chất lượng và kiểu dáng lên hàng đầu, dù đó là sản phẩm ở phân khúc nào. Do đó, VinFast tiếp tục chọn các nhà thiết kế Italy, Ital Design, Torino Design, Pininfarina, nhằm đảm bảo tính ưu việt về thiết kế với phong cách châu Âu, vẻ đẹp thời thượng. Ngoài ra, họ cũng đã quen với tốc độ làm việc cũng như các yêu cầu và mục tiêu thiết kế đẳng cấp quốc tế nhưng phải mang bản sắc Việt của chúng tôi.

Thực tế, ba nhà thiết kế này đều là nơi khởi nguồn của những ý tưởng sáng tạo trong ngành công nghiệp ôtô toàn cầu và là đối tác thiết kế của các hãng xe danh tiếng như Ferrari, Lamborghini, Bentley, Audi...nên mới được "chọn mặt gửi vàng".

- Ở góc độ nhà sản xuất, VinFast làm thế nào để mọi người tham gia góp ý và bình chọn cho dòng Pre như Lux trước đây?

- Chúng tôi đang tổ chức chương trình Chọn xế yêu cùng VinFast – 3 diễn ra từ ngày 15/1 và sẽ kết thúc vào ngày 24/1 để mọi người cùng đóng góp cho thương hiệu xe Việt Nam. Bên cạnh đó là cơ hội nhận được một phần trong tổng giá trị giải thưởng gần 800 triệu đồng. Gồm một Giải nhất là chiếc Fadil. Bốn giải nhì nhận xe máy điện Klara Lithium. 20 Giải ba là điện thoại Vsmart Active 1+. Cuối cùng là 100 Giải khuyến khích nhận thẻ VinID Giftcard trị giá một triệu đồng.

Người tiêu dùng có thể vào website http://www.binhchonmauxe.vinfast.vn để bình chọn. Lựa chọn của các khách hàng chính là nền tảng của những sản phẩm của chúng tôi trong tương lai. Không có nhiều hãng xe trên thế giới chọn cách lấy ý kiến từ số đông. Nhưng tôi tin VinFast đi đúng hướng, giống như với Lux.

Nguồn VNE