BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xét duyệt tiêu chuẩn tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2019 

Cập nhật ngày: 20/09/2018 - 08:51

BTNO - Ngày 19.9, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) phường 2 đã tổ chức xét duyệt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân năm 2019.

Cán bộ Ban CHQS Thành phố Ta6ytham gia thảo luận.

Tại hội nghị, Hội đồng NVQS phường 2 quán triệt các nội dung cơ bản cùa Luật Nghĩa vụ quân sự và các văn bản hướng dẫn xét duyệt các tiêu chuẩn;. báo cáo kết quả phúc tra, đăng ký nguồn và kết quả sơ tuyển sức khỏe của công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ.

Kết quả thực hiện các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, Hội đồng NVQS phường 2 đưa ra xét duyệt tiểu chuẩn đối với 283 thanh niên.

Hội nghị thông qua từng hồ sơ của các danh sách, gồm sổ danh sách đủ điều kiện khám sức khỏe, không xét tuyển và chưa xét tuyển vào quân đội do chính trị đạo đức; sổ danh sách miễn gọi nhập ngũ trong thời bình, hoãn về học vấn, hoãn về chính sách, hoãn về sức khỏe, sổ danh sách các bệnh miễn đăng ký nghĩa vụ quân sự...

Căn cứ theo văn bản hướng dẫn và các loại sổ danh sách, các đại biểu thảo luận đối với các hồ sơ về trường hợp công dân đi du học có giấy tờ chứng minh hay không; rà soát lại các trường hợp gia đình có 1 con, cha mẹ hết tuổi lao động; bổ sung giấy báo đối với các trường hợp đang học đại học...  

Trong hội nghị, Hội đồng NVQS phường 2 thống nhất miễn, hoãn đối với 144 thanh niên, chưa xét tuyển 16 thanh niên và đủ điều kiện khám sức khỏe là 123 thanh niên.

Theo kế hoạch, từ ngày 19.9 đến 3.10.2018, Hội đồng NVQS các phường/xã trên địa bàn thành phố Tây Ninh tổ chức xét duyệt tiêu chuẩn các công dân trong độ tuổi nhập ngũ năm 2019.

Quế Hương