BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Biên:

Xét xử lưu động hai vụ án mua bán trái phép chất ma túy 

Cập nhật ngày: 17/11/2017 - 12:42

BTNO - TAND huyện Tân Biên vừa mở phiên tòa lưu động, xét xử sơ thẩm 2 vụ án hình sự đối với 3 bị cáo can tội “mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, Lê Thế Anh (tự Cu Em, sinh năm 1992, ngụ khu phố 2, thị trấn Tân Biên) là một người nghiện ma túy. Từ tháng 4.2017, để có tiền tiêu xài và có ma tuý sử dụng, Thế Anh đã nhiều lần mua ma túy từ một người đàn ông (chưa rõ họ tên, ở phường 16, quận Gò vấp, TP.HCM) và Nguyễn Văn Quý (Quý Mừng), ngụ khu phố 1, thị trấn Tân Biên, sau đó mang về chia ra thành từng gói nhỏ để bán và sử dụng.

Khoảng 19 giờ ngày 29.6.2017, trong lúc đang bán ma túy cho Nguyễn Thị Giàu và Kha Thị Trí Mỹ tại nhà riêng của mình, Thế Anh đã bị Công an huyện Tân Biên bắt giữ cùng tang vật là một bịch ma túy có tên gọi là Methamphetamine, trọng lượng mẫu 0,1369 gam. Qua khám xét nơi ở của Thế Anh, công an còn thu giữ thêm 3 bịch ma túy cùng loại, trọng lượng mẫu 2, 0139 gam.

TAND huyện Tân Biên đã tuyên phạt Lê Thế Anh 7 năm tù giam về tội “mua bán trái phép chất ma túy”.

Từ trái sang: các bị cáo Lê Thế Anh, Nguyễn Minh Trí, Nguyễn Thanh Tuyền tại phiên tòa lưu động

Cũng tại phiên toà lưu động này, TAND huyện Tân Biên tuyên phạt Nguyễn Minh Trí (sinh năm 1997) 8 năm tù giam, Nguyễn Thanh Tuyền (sinh năm 1999, cùng  ngụ khu phố 5, thị trấn Tân Biên) 7 năm tù giam về tội “mua bán trái phép chất ma túy”.

Trí và Tuyền quen biết nhau do cùng nghiện ma túy. Để có tiền tiêu xài và mua ma túy sử dụng, khoảng tháng 4.2017, Trí đã nhiều lần mua ma túy từ một đối tượng có tên Tân (chưa rõ lai lịch) tại khu vực xã Đồng Khởi, huyện Châu Thành. Mỗi lần Trí mua 1 bịch với giá từ 2,5-3 triệu đồng.

Sau đó, Trí đem ma tuý đến tiệm hớt tóc có tên Tòong Teeng Trí tại khu phố 5, thị trấn Tân Biên chia ra thành nhiều bịch nhỏ để sử dụng và bán cho những người nghiện trên địa bàn huyện Tân Biên. Các đối tượng có nhu cầu mua ma túy sẽ gọi điện thoại hoặc đến gặp trực tiếp Trí hoặc Tuyền. Để trả công, Trí cho Tuyền được sử dụng ma túy miễn phí.

Khoảng 12 giờ ngày 2.6.2017, tại tiệm hớt tóc của Trí, Công an huyện Tân Biên đã bắt quả tang Trí và Tuyền đang bán trái phép 1 bịch Methamphetamine có trọng lượng 0,1348 gam với giá 500 ngàn đồng cho Lương Bằng Tố và Phạm Phú Quốc (ngụ xã Mỏ Công, huyện Tân Biên).

Công an tiến hành khám xét chỗ ở và thu giữ thêm 0,9806 gam Methamphetamine tại phòng khách và phòng ngủ của Trí. Ngoài ra, trong quá trình điều tra, Trí còn khai nhận đã bán trái phép chất ma túy cho Sơn và Nhân (chưa rõ lai lịch).

Tại phiên tòa, Trí khai bản thân chỉ mới sử dụng ma túy khoảng từ tháng 4.2017 cho đến khi bị bắt, Tuyền chỉ là người giúp việc đi giao ma túy và nhận tiền đem về cho Trí.

Quốc Sơn- Đào Như