Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vòng 5, giải bóng đá hạng Nhất QG - LS 2019:

Xi măng Fico Tây Ninh cần có điểm 

Cập nhật ngày: 03/05/2019 - 12:47

BTN - Bỏ lỡ cơ hội giành 3 điểm trên sân An Giang ở vòng đấu trước, khiến đội quân của HLV Nguyễn Hoàng Huân Chương bị tụt 1 bậc trên bảng xếp hạng. Vì thế, làm khách trên sân tân binh Phố Hiến ở vòng 5 giải hạng Nhất QG - LS 2019 diễn ra vào chiều 5.5 tới, các cầu thủ Xi măng Fico Tây Ninh (XMF.TN) sẽ phải tiếp tục nỗ lực hết mình.

Đội hình chính thức của CLB Phố Hiến tại giải bóng đá hạng Nhất QG-LS 2019.

Trong số các đội tham dự giải hạng Nhất QG 2019, Phố Hiến là đội bóng “sinh sau, đẻ muộn”, được thành lập từ cuối tháng 4.2018. Dù còn khá mới mẻ, nhưng với sự chống lưng của Tập đoàn Tân Á Ðại Thành, cùng dàn cầu thủ xuất thân từ các lò đào tạo uy tín như PVF, Viettel hay Hoàng Anh Gia Lai… tham dự giải hạng Nhì TQ năm 2018, đội bóng đến từ Hưng Yên đã thực sự gây bất ngờ, giành quyền lên thi đấu ở giải hạng Nhất QG 2019.

Dẫn dắt đội Phố Hiến là HLV trưởng Hứa Hiền Vinh - cựu tuyển thủ QG, người từng nhiều năm làm công tác đào tạo trẻ của Quỹ Phát triển tài năng bóng đá trẻ Việt Nam (PVF). Thành phần của đội mùa giải này cũng là những cầu thủ từng góp công giúp đội thăng hạng và một số cầu thủ trẻ tài năng của các lò đào tạo uy tín như: Duy Kiên, Dương Quân, Tiến Ðạt, Văn Văn, Hoàng Uy (từ Hoàng Anh Gia Lai); Ðức Hùng, Văn Hợp, Minh Hiếu, Văn Trung (từ Viettel); Ðức Thông, Bá Sang (từ Sông Lam Nghệ An), Văn Hoà (từ Sài Gòn FC); tiền vệ Việt kiều Australia Martin Lo (10)… Phố Hiến trở thành đội bóng có dàn cầu thủ trẻ tài năng và khát khao cống hiến hàng đầu hiện nay.

Với kỹ thuật khéo léo cùng lối chơi máu lửa, dưới sự dẫn dắt của HLV Hứa Hiền Vinh, tân binh Phố Hiến đang trở thành hiện tượng ở lượt đi của giải hạng Nhất năm nay, khi bất bại sau 4 vòng đấu với 2 trận thắng và 2 trận hoà, ghi được 7 bàn thắng và để lọt lưới 5 bàn, hiện đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng với 8 điểm. Ðóng góp vào những thành công của Phố Hiến ở những vòng đấu vừa qua, nổi bật nhất là tiền đạo Xuân Nam (11), khi đang là chủ nhân của 5/7 bàn thắng của đội.

Bên cạnh đó, với kỹ thuật khéo léo cùng khả năng kiến tạo tốt, tiền vệ Martin Lo cũng là cầu thủ thi đấu nổi bật trong đội hình Phố Hiến sau 4 vòng đấu vừa qua. Tuy vậy, đội Phố Hiến cũng có điểm yếu dễ bị khai thác, đó là hàng thủ còn thi đấu lỏng lẻo và vị trí thủ môn không thực sự xuất sắc. Phố Hiến là đội để thủng lưới nhiều nhất trong tốp 4 đội dẫn đầu trên bảng xếp hạng.

Cuộc đối đầu giữa XMF.TN với Phố Hiến trên sân TT Ðào tạo trẻ PVF vào chiều 5.5 tới thực sự là thách thức đối với đội quân của HLV Nguyễn Hoàng Huân Chương. Vẫn biết, làm khách trên sân đối phương chưa bao giờ là điều dễ dàng, nhất là khi đối thủ được đánh giá cao hơn. Hy vọng, với dàn cầu thủ dày dạn kinh nghiệm cùng lối chơi ngày càng hoàn thiện và ăn ý, BHL XMF.TN sẽ có đấu pháp hợp lý để khắc chế lối chơi của đối phương, quyết tâm giành điểm, tạo thuận lợi trước khi trở về tiếp tân binh khác là Phù Ðổng trên sân nhà ở vòng 6, diễn ra vào chiều 12.5 tới.

TUẤN ANH


Liên kết hữu ích