Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xi măng Fico Tây Ninh tiếp CLB bóng đá Huế 

Cập nhật ngày: 17/02/2017 - 10:32

BTNO - Chiều mai (18.2), trong khuôn khổ vòng đấu thứ 2 của lượt đi giải bóng đá hạng Nhất quốc gia 2017, CLB Xi măng Fico Tây Ninh (XMF.TN) sẽ có trận ra quân đầu tiên của mùa giải, tiếp CLB Bóng đá Huế (BĐ Huế) – đội bóng mà ở mùa giải trước từng thua XMF.TN 3-4 ở lượt đi nhưng lại thắng 2-0 trên sân nhà ở lượt về.

Pha bóng nguy hiểm trước khung thành BĐ Huế trong trận gặp XMF.TN tại giải bóng đá tứ hùng tỉnh Tây Ninh năm 2017.

Sau khi được nghỉ vòng đấu đầu tiên, vào chiều ngày 18.2, trong khuôn khổ vòng đấu thứ 2 của lượt đi giải bóng đá hạng Nhất quốc gia 2017, CLB Xi măng Fico Tây Ninh (XMF.TN) sẽ có trận ra quân đầu tiên của mùa giải, tiếp CLB Bóng đá Huế (BĐ Huế) – đội bóng mà ở mùa giải trước từng thua XMF.TN 3-4 ở lượt đi nhưng lại thắng 2-0 trên sân nhà ở lượt về.

BĐ Huế được đánh giá là một trong những đội bóng mạnh của giải hạng Nhất quốc gia, từng nhiều năm trụ vững trong tốp dẫn đầu. Tuy nhiên tại mùa giải 2016, với sự chia tay của nhiều trụ cột, trong khi lứa cầu thủ trẻ thay thế vẫn còn non, đội quân của huấn luyện viên Nguyễn Đức Dũng đã thi đấu không thành công; kết thúc mùa giải họ chỉ giành 22 điểm, chiếm vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng. Quyết tâm cải thiện thành tích, từ cuối năm qua, BĐ Huế đã tập trung sớm và bắt tay ngay vào luyện tập.

Cùng với việc giữ chân những cầu thủ tài năng như cựu thủ môn đội tuyển U23 quốc gia Minh Hoàng, tuyển thủ U19 quốc gia Trần Thành… BĐ Huế còn tuyển chọn, bổ sung thêm một số cầu thủ mới có chất lượng như tiền đạo Quang Nam (9), tiền vệ Xuân Tâm (14) đến từ Phú Yên, bên cạnh đó là sự trở về của 2 gương mặt gạo cội: tiền vệ Văn Minh (15) từ Quảng Nam và tiền đạo Tuấn Hiệp (29) từ CLB TP.Hồ Chí Minh.

Với dàn cầu thủ trẻ, khoẻ, khá đồng đều, BĐ Huế đã có sự chuẩn bị khá dài hơi và hiệu quả, điều đó thể hiện qua kết quả hoà trong thời gian thi đấu chính thức trước chủ nhà XMF.TN ở vòng loại và trước Đăk Lăk trong trận tranh hạng ba tại giải bóng đá tứ hùng tỉnh Tây Ninh năm 2017.

Trong khuôn khổ vòng loại Cúp quốc gia 2017 diễn ra ngay sau tết Đinh Dậu vừa qua, dù phải thi đấu trên sân đối thủ rất mạnh Viettel - á quân giải hạng Nhất quốc gia 2016, song các cầu thủ xứ thần kinh vẫn thi đấu đầy tự tin và đã cầm hoà được đội chủ nhà với tỷ số 1-1, chỉ chịu thua sát nút với tỷ số 4-5 trong loạt đá luân lưu đầy may rủi.

BĐ Huế cho thấy họ đang tiến bộ từng ngày, thực sự là một đối thủ đáng gờm của các đội khác ở mùa giải năm nay. Trận đấu chiều 18.2 trên sân nhà của XMF.TN trước một đối thủ nhiều duyên nợ như BĐ Huế hứa hẹn sẽ rất gay go, kịch tính, đòi hỏi các cầu thủ chủ nhà phải nỗ lực hết mình mới hy vọng giành được 3 điểm.

Dẫu sao, với lực lượng khá mạnh và lợi thế sân nhà, đội quân của huấn luyện viên Mang Văn Xích vẫn được đánh giá cao hơn đối thủ. Nếu như thi đấu hết mình, và biết tận dụng tốt các cơ hội tạo ra, đội chủ nhà không phải là không có khả năng giành chiến thắng- để tạo đà trước khi đến làm khách trên sân Cao Lãnh ở vòng đấu kế tiếp.

TUẤN ANH