BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xin chào năm mới Mậu Tuất 2018 

Cập nhật ngày: 16/02/2018 - 08:30

BTNO - Những chùm pháo hoa lung linh, rực rỡ lần lượt xuất hiện trên bầu trời trong đêm giao thừa, hòa cùng tiếng reo hò của hàng ngàn người dân, mang theo niềm tin và hy vọng đón chào năm mới tràn đầy hạnh phúc.

Đúng 0 giờ 16.2.2018 (thời khắc giao thừa 30 tháng Chạp Đinh Dậu), hàng ngàn người dân thành phố Tây Ninh cùng hướng mắt và reo hò khi những loạt pháo hoa rực rỡ sắc màu xuất hiện trên bầu trời để đón chào mừng Xuân Mậu Tuất 2018.

Hoà trong không khí đó, tại Công viên Xuân Hồng, thành phố Tây Ninh tưng bừng tổ chức chương trình nghệ thuật đón giao thừa mừng Xuân mới với chủ đề “Tây Ninh- Mùa xuân khát vọng”.

Tiết mục Múa trống Chhay Dăm.

Tham dự đêm văn nghệ chào Xuân có Bí thư Tỉnh ủy Trần Lưu Quang, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và hàng ngàn người dân khắp nơi đổ về nơi tổ chức.

Chương trình được dàn dựng công phu, hấp dẫn với sự tham gia của nhóm lính trẻ Sư đoàn 5; ca sĩ, diễn viên đạt huy chương vàng trong các kỳ hội diễn cấp khu vực và toàn quốc; ca sĩ, nghệ sĩ đến từ TP.Hồ Chí Minh, Lân Sư Rồng Hoa Sư Kim Long Việt Nam... qua các tiết mục âm nhạc sôi động, giàu cảm xúc: vọng cổ, biểu diễn võ thuật, nhảy hiện đại, đánh trống, múa lân sư rồng, múa trống Chhay Dăm và các bài hát với chủ đề mừng Đảng, mừng Xuân, ca ngợi vẻ đẹp, quê hương Tây Ninh, đón xuân thanh bình, tết đến an vui mừng đất nước đổi mới phát triển, mừng Thành phố Tây Ninh đạt được những thành tựu trong công cuộc xây dựng quê hương.

Tâm Giang

* Hoà trong không khí đó, huyện Dương Minh Châu đã tưng bừng tổ chức lễ hội giao thừa với nhiều hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Mậu Tuất 2018.

Chương trình văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân năm 2018.

Là một trong những huyện trên địa bàn tỉnh Tây Ninh tổ chức bắn pháo hoa nên ngay từ rất sớm, đông đảo người dân khắp nơi trong huyện đã đổ về khu vực ngã ba Bờ Hồ (thị trấn Dương Minh Châu) để cùng nhau chào đón mừng thời khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới.

Để tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân trước thềm năm mới, huyện Dương Minh Châu tổ chức chương trình văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân năm 2018 và chung kết Hội thi nhóm ca, nhóm nhảy, với sự tham gia của những đội văn nghệ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Thay mặt Huyện ủy, HĐND, UBND, UB.MTTQ huyện, ông Trần Văn To- Chủ tịch UBND huyện Dương Minh Châu gởi lời chúc mừng năm mới đến nhân dân trong huyện.

00 giờ, thời khắc chuyển giao từ năm Đinh Dậu 2017 sang năm Mậu Tuất 2018, lệnh bắn pháo hoa được phát ra. Những chùm pháo hoa lung linh, rực rỡ lần lượt xuất hiện trên bầu trời hòa cùng tiếng reo hò của hàng ngàn người dân Dương Minh Châu, mang theo bao niềm tin và hy vọng của muôn nhà đón chào năm mới, mùa xuân mới nhiều phát triển, khởi sắc và tràn đầy hạnh phúc.

Hiền Âu

* Tại Gò Dầu, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm cùng lãnh đạo huyện đã đến tham dự lễ đón giao thừa.

Pháo hoa rực rỡ trên bầu trời thị trấn Gò Dầu .

Phát biểu tuyên bố thời khắc bắn pháo hoa, Chủ tịch UBND huyện Gò Dầu, ông Hà Văn Cung cho biết, trong năm qua huyện đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu phát triển kinh tế- xã hội; hoàn thành hầu hết các chỉ tiêu phát triển ngành và các nhiệm vụ trọng tâm mà nghị quyết huyện đề ra…

Với tinh thần phấn khởi và sự đồng lòng quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện, Chủ tịch UBND huyện Gò Dầu tin chắc sang năm 2018 tình hình kinh tế, xã hội của huyện sẽ đạt được kết quả cao hơn.

Đông đảo người dân Gò Dầu xem bắn pháo hoa.

Sau lời tuyên bố, loạt pháo hoa rực rỡ đã được bắn trên bầu trời huyện Gò Dầu. Hàng loạt tiếng xuýt xoa thích thú nhìn ngắm pháo hoa rực rỡ trên bầu trời của huyện.

Sau giờ giao thừa, người dân ra về trong trật tự, an toàn và hân hoan đón chào năm mới Mậu Tuất - 2018.  

N.H

* Trong đêm giao thừa, hàng ngàn người dân huyện Châu Thành cũng đã tập trung tại khu phố 4, thị trấn, nơi diễn ra chương trình bắn pháo hoa đón mừng năm mới Mậu Tuất 2018.

Pháo hoa tại Châu Thành.

Mở đầu cho chương trình đón giao thừa là hội thi Tiếng hát Mùa xuân Mậu Tuất, chương trình biểu diễn nghệ thuật của đoàn cải lương Tây Ninh và chương trình múa lân.

Đúng giờ khắc chuyển giao năm cũ và năm mới, những đợt pháo hoa lung linh sắc màu trên bầu trời cùng những tiếng reo hò của đông đảo người xem làm cho đêm giao thừa ở huyện biên giới Châu Thành vô cùng náo nhiệt.

Chương trình bắn pháo hoa ở huyện biên giới Châu Thành diễn ra trong 15 phút, nguồn kinh phí tổ chức bắn pháo hoa được thực hiện chủ yếu theo phương thức xã hội hóa, huy động sự ủng hộ đóng góp của các doanh nghiệp trên địa bàn, tạo không khí phấn khởi ngày đầu năm mới, khích lệ mọi người tích cực tham gia lao động sản xuất, xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Gia Hân

* Tại Tân Biên, trước khi bắn pháo hoa mừng giao thừa, người dân ở đây đã được thưởng thức chương trình nghệ thuật chào đón năm mới Mậu Tuất 2018 với nhiều tiết mục ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước, tiết mục múa lân- sư- rồng truyền thống...

Đến dự chương trình có ông Võ Văn Sớm- Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra tỉnh ủy, ông Trần Văn Chiến- Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo huyện Tân Biên.

Tiết mục múa Lân sư rồng hấp dẫn trong đêm giao thừa tại huyện Tân Biên.

Màn bắn pháo hoa mừng năm mới diễn ra trong 15 phút, tại trung tâm huyện Tân Biên với kinh phí hơn 400 triệu đồng, do các doanh nghiệp trong và ngoài huyện ủng hộ.

Hàng ngàn người dân trong huyện tập trung thưởng thức màn trình diễn nghệ thuật bắn pháo hoa hết sức đẹp mắt, bảo đảm an toàn, mang đến cho người xem niềm vui hân hoan chào đón năm mới Mậu Tuất 2018.

Đức Thịnh