Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

XMF.TN: Giành trọn 3 điểm quý giá trên sân nhà 

Cập nhật ngày: 17/09/2018 - 11:30

BTNO - Chiều 16.9, trên sân vận động tỉnh, CLB bóng đá Xi măng Fico Tây Ninh (XMF.TN) đã có trận đấu vòng 16 Giải hạng nhất quốc gia - An Cường 2018, tiếp đội bóng đến từ miền Tây là CLB bóng đá Đồng Tháp.

Dù là đội khách nhưng với thực lực khá mạnh và hiện đang tranh chiếc vé thăng hạng V- League mùa tới, nên bước vào trận đấu, CLB bóng đá Đồng Tháp lập tức chơi lấn sân. Trong khi đó, XMF.TN lại chọn lối đá phòng ngự phản công, trông chờ vào sự nguy hiểm của tiền đạo nhập tịch Lê Văn Tân (77).

Hơn 20 phút đầu tiên của trận đấu, mặc dù tấn công nhiều nhưng trước hàng phòng ngự thi đấu khá chắc chắn của Tây Ninh, các cầu thủ Đồng Tháp không thể tạo ra được nhiều nguy hiểm cho khung thành thủ môn Minh Toàn (39- XMF.TN).

Pha tấn công của XMF.TN trước khung thành đội Đồng Tháp.

Đến phút 25 của trận đấu, trong một pha phản công, cầu thủ Thanh Lâm (18- XMF.TN) bị các cầu thủ Đồng Tháp phạm lỗi trái phép trong vòng cấm. Trọng tài cho đội Tây Ninh được hưởng quả đá phạt 11m. Rất tiếc cầu thủ Đức Trung (19- XMF.TN) thực hiện không thành công trong sự nuối tiếc của các cổ động viên đội nhà.

Đồng Tháp tiếp tục tổ chức nhiều pha tấn công, đáng kể nhất là pha đá phạt trực tiếp từ khoảng cách 25 m, bóng đi trúng xà ngang khung thành của thủ môn Minh Toàn. Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, đội Đồng Tháp đã phải trả giá khi vào phút 43, trong một pha phản công nhanh, cầu thủ Lê Văn Tân đã có pha đội đầu chuyền bóng để Thanh Lâm (18-XMF.TN) dứt điểm trong vòng cấm, hạ gục thủ môn Văn Biểu (1-Đồng Tháp), ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu 1-0 cho Tây Ninh.

Bước vào đầu hiệp 2, các cầu thủ Đồng Tháp dồn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng cân bằng tỷ số. Các cầu thủ XMF.TN với quyết tâm bảo vệ 3 điểm quý giá nên đã dồn gần như toàn bộ lực lượng tập trung cho phòng ngự, chỉ cắm mỗi tiền đạo Lê Văn Tân trên phần sân đội khách. Dù vậy, với sự năng nổ, nhanh nhẹn, Văn Tân đã gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự đội khách.

Dù tấn công dồn dập nhưng các cầu thủ Đồng Tháp vẫn không tìm được đường vào khung thành thủ môn Minh Toàn, đành chấp nhận trắng tay trên sân Tây Ninh.

Thắng trận này, với 3 điểm quý giá có được, CLB bóng đá XMF.TN có được 17 điểm và tạm xếp thứ 7 trên bảng tổng sắp với nhiều hy vọng trụ hạng thành công.

Thiên Tâm