Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

XMF.TN: Mất điểm ngay trên sân nhà  

Cập nhật ngày: 08/04/2019 - 16:27

BTNO - 16 giờ chiều ngày 7.4, trên sân vận động Tây Ninh, CLB bóng đá Xi măng Fico Tây Ninh (XMF.TN) có trận đấu trên sân nhà gặp CLB bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong khuôn khổ vòng 1 Giải hạng nhất quốc gia LS 2019.

Đông đảo cổ động viên đến SVĐ Tây Ninh theo dõi trận đấu.

Bước vào mùa giải mới, XMF.TN bổ sung nhiều về lực lượng, với mục tiêu lọt vào top 5 chung cuộc. Tuy nhiên Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã chứng minh vì sao họ là đối thủ đáng gờm của giải hạng nhất năm nay, với dàn cầu thủ trẻ có chất lượng nên khi tiếng còi khai cuộc vừa cất lên, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã dồn lên tấn công dồn dập.

Sự năng động của các cầu thủ đội khách như Xuân Tú (36), Văn Nam (9) đã tạo ra nhiều tình huống tấn công nguy hiểm khiến hàng thủ XMF.TN vất vả chống trả trong 30 phút đầu tiên của hiệp 1.

Trong một chiều không sung sức, các cầu thủ XMF.TN đã tổ chức tấn công nhưng khá rời rạc, những pha chuyền quyết định giữa hàng tiền vệ và hàng công không có sự mạch lạc đã không gây khó khăn cho hàng thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Phút 44, Dương Thái (17- XMF.TN) có pha sút xa bất ngờ từ khoảng cách hơn 20m, bóng đi nguy hiểm trúng vào mép trên xà ngang khung thành thủ môn Sỹ Huy (1- Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), đây được xem là pha bóng nguy hiểm duy nhất mà các cầu thủ XMF.TN tạo ra trong hiệp 1. Kết thúc hiệp thi đấu đầu tiên, hai đội tạm hòa nhau với tỷ số 0-0.

Một pha hãm khung thành đội khách của các cầu thủ đội XMF.Tây Ninh.

Sang hiệp 2, các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh dồn dập tấn công. Đến phút thứ 58, trong một pha phối hợp đẹp mắt, cầu thủ Văn Nam (9) đã có pha dứt điểm hiểm hóc, hạ gục thủ môn Minh Toàn (1- XMF.TN), mở tỷ số trận đấu cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Sau bàn thua, các cầu thủ XMF.TN nỗ lực tấn công tìm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, với sự vô duyên của các cầu thủ trên hàng công, XMF.TN không thể tìm được bàn thắng vào lưới Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Ngược lại, các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã tổ chức nhiều pha phản công nguy hiểm làm thót tim khán giả tỉnh nhà.

Tỷ số 1-0 được giữ nguyên cho đến hết trận đấu. XMF.TN có trận thua đầu tiên trong mùa giải mới. Ngay trận đấu mở màn mùa giải cho thấy XMF.TN có nhiều việc phải làm để đạt được mục tiêu đề ra.

Thủ môn Minh Toàn cứu thua cho đội chủ sân Tây Ninh trong một pha tấn công chớp nhoáng của đội khách.

Trong trận đấu, đã có ít nhất 2 lần cầu thủ XMF.TN bị căng cơ phải nằm sân, cho thấy thể lực của các cầu thủ bước vào mùa giải có vấn đề. Bên cạnh đó, sự phối hợp với tuyến tiền vệ và hàng công cũng là vấn đề mà huấn luyện viên Nguyễn Hoàng Huân Chương cần phải có giải pháp điều chỉnh trong những trận đấu sắp tới.

Hữu Thiện – Tấn Hưng