Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an tỉnh:

Xử lý hơn 100 trường hợp do lỗi đi ngược chiều 

Cập nhật ngày: 17/06/2018 - 20:43

BTNO - Lỗi vi phạm này rất dễ gây tai nạn giao thông cho các xe đang đi đúng phần đường, làn đường.

Hiện trường một vụ TNGT- Ảnh minh hoạ

Từ ngày 7-13.6, trên địa bàn tỉnh Tây Ninh xảy ra 4 vụ tai nạn giao thông, làm bị thương 5 người.

Lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã tổ chức 1.919 ca tuần tra kiểm soát; nhắc nhở 1.124 trường hợp, lập biên bản trên 1.041 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, tập trung vào các vi phạm như: vi phạm đi ngược chiều, điều khiển xe khi có nồng độ cồn vượt quá quy định, chuyển hướng không có tín hiệu báo hướng rẽ, không đội mũ bảo hiểm, chạy quá tốc độ quy định...

Trong tuần, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh xử lý trên 100 trường hợp người điều khiển xe vi phạm đi ngược chiều trên đường có biển “Cấm đi ngược chiều”. Lỗi vi phạm này rất dễ gây tai nạn giao thông với các xe đang đi đúng phần đường, làn đường dành cho họ.

Luật Giao thông đường bộ quy định: “người tham gia giao thông phải đi về bên phải theo chiều đi của mình...”, do đó, việc điều khiển xe chạy vào đường có biển cấm đi ngược chiều sẽ làm cho người tham gia giao thông khác bị bất ngờ, không kịp xử lý, thậm chí có trường hợp vì cố gắng tránh xe đi ngược chiều mà người điều khiển xe máy phải lấn qua làn xe ô tô dẫn đến tai nạn.

Trong thời gian tới, lực lượng Cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra kiểm soát, giáo dục, nhắc nhở và xử lý nghiêm các trường hợp người điều khiển xe vi phạm đi ngược chiều trên đường có biển “Cấm đi ngược chiều”.

Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đề nghị mọi người dân phải tìm hiểu, nắm vững, thực hiện nghiêm Luật Giao thông đường bộ và chấp hành nghiêm hiệu lệnh biển báo hiệu giao thông đường bộ, không điều khiển xe đi ngược chiều trên đường có biển cấm đi ngược chiều nhằm phòng tránh tai nạn giao thông cho mình và cho những người tham gia giao thông khác.

Theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP của Chính phủ, người điều khiển xe ôtô vi phạm đi ngược chiều trên đường có biển “Cấm đi ngược chiều” sẽ bị phạt tiền đến 1.200.000 đồng, bị tước giấy phép lái xe đến 3 tháng; đối với người điều khiển xe môtô vi phạm sẽ bị phạt tiền đến 400.000 đồng, bị tước giấy phép lái xe đến 3 tháng.

Trường hợp vi phạm mà gây tai nạn giao thông từ nghiêm trọng trở lên, người điều khiển xe sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của Bộ Luật hình sự.

 

Hà Thủy