Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nghỉ lễ 30.4 và 1.5:

Xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm về trật tự ATGT 

Cập nhật ngày: 27/04/2018 - 16:26

BTNO - Sở GTVT Tây Ninh vừa có văn bản về việc tổ chức vận tải khách phục vụ trong dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5.

Theo đó, Sở GTVT yêu cầu các đơn vị trực thuộc chủ động kiểm tra, rà soát bổ sung hệ thống biển báo, đèn tín hiệu giao thông tạo thuận lợi cho người tham gia giao thông; tăng cường tổ chức bảo đảm giao thông, hướng dẫn phương tiện lưu thông an toàn, không gây ùn tắc giao thông, có biện pháp khắc phục kịp thời các sự cố xảy ra.

Tăng cường công tác quản lý duy tu, sửa chữa đường bộ; đặc biệt không cấp phép đào đường, thi công các công trình trong thời gian phục vụ lễ.

Bến thuỷ, phương tiện không đủ điều kiện an toàn, bến khách ngang sông hoạt động trái phép… sẽ bị xử lý nghiêm- Ảnh minh hoạ.

Ngành GTVT chủ động phương án tăng cường của các đơn vị vận tải, đôn đốc các bến xe khách, đơn vị vận tải chuẩn bị tốt kế hoạch phương tiện bổ sung theo phương án để đáp ứng kịp thời nhu cầu đi lại của hành khách khi có phát sinh; theo dõi, giám sát hoạt động, tham mưu biện pháp chấn chỉnh, xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm về giá cước vận tải, vi phạm thông qua dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình và từ báo cáo của các đơn vị chức năng.

Đối với các đơn vị kinh doanh khai thác bến xe, cần xây dựng kế hoạch cụ thể bố trí xe trên các tuyến; phối hợp với các doanh nghiệp vận tải huy động phương tiện vào bến tăng cường, tăng chuyến… đảm bảo đáp ứng kịp thời nhu cầu đi lại của hành khách.

Củng cố công tác quản lý trong bến, không để tình trạng cò mồi, lôi kéo bắt chẹt khách, đảm bảo trật tự an toàn, phòng chống cháy nổ, trộm cắp… trong phạm vi bến.

Thực hiện nghiêm công tác kiểm tra, kiên quyết không cho xuất bến đối với các phương tiện và người điều khiển phương tiện vi phạm các quy định liên quan đến hoạt động vận tải tại bến xe, chú trọng vào các điều kiện về tình trạng kỹ thuật, chất lượng phương tiện.

Tuyên truyền, giáo dục lái xe và nhân viên phục vụ trên xe chấp hành nghiêm túc các quy định về TTATGT, không sử dụng rượu bia trước và trong thời gian lái xe; có tinh thần, thái độ phục vụ văn minh, lịch sự; đảm bảo tình trạng kỹ thuật của phương tiện trước khi điều động tham gia hoạt động vận tải; phối hợp với các bến xe thông báo thời gian chạy xe trong các ngày nghỉ lễ, niêm yết giá vé và thực hiện giá vé đúng quy định, tuyệt đối không được tăng giá vé tùy tiện, phụ thu giá cước và tăng giá cước khi chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Thanh tra giao thông chủ động phối hợp chặt chẽ với lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải; kiểm soát tại các bến xe nhằm bảo đảm phòng ngừa các hành vi vi phạm có nguy cơ gây mất an toàn giao thông, bảo đảm an ninh trật tự trên các tuyến vận tải khách; kiên quyết đình chỉ hoạt động của bến thuỷ, phương tiện không đủ điều kiện an toàn, bến khách ngang sông hoạt động trái phép…

Bảo Quyên