BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xuân của Niềm tin và Hy vọng 

Cập nhật ngày: 29/01/2017 - 09:36

BTNO - Có thể nói, từng ngày, từng tháng, từng năm trong 180 năm qua, người dân Tây Ninh luôn trong tâm thế sống, lao động, chiến đấu để bảo vệ vùng đất biên cương phía Tây Nam Tổ quốc.

Chỉ còn vài ngày nữa là đến tết Đinh Dậu, nhưng dường như mùa xuân đã về tự bao giờ. Tiết khí xuân ngập tràn khắp nơi nơi, xuân cặp kè rạch Tây Ninh hướng ra Vàm Cỏ Đông, xuân lũ lượt trẩy lên núi Bà, xuân bừng sáng hoa đăng dọc theo các phố, xuân len vào tận ngõ xóm, ghé từng nhà... Và, xuân đọng trên nụ cười, vương trong ánh mắt người Tây Ninh. Những nụ cười, ánh mắt tràn đầy niềm tin và hy vọng vào ngày mai tươi sáng.

Ngoái nhìn một chút chặng đường xuân trước đến xuân này để điểm lại năm 2016, một năm Tây Ninh hưởng ứng, tham gia và tổ chức nhiều sự kiện quan trọng: Đại hội toàn quốc của Đảng lần thứ XII, bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, đặc biệt là sự kiện kỷ niệm 180 năm Tây Ninh hình thành và phát triển. 180 năm, không thể so với mấy ngàn năm của Tổ quốc, chỉ so với quá trình hình thành của nhiều vùng trên đất nước thì Tây Ninh quả là còn rất trẻ.

Nhưng, 180 năm ấy là cả một quá trình đấu tranh gian khổ để tồn tại và phát triển, từ khai hoang mở đất chốn rừng thiêng nước độc, đánh đuổi giặc cướp bảo vệ xóm làng đến kiên cường, bất khuất chống giặc ngoại xâm giữ vững chủ quyền đất nước, quê hương…

Có thể nói, từng ngày, từng tháng, từng năm trong 180 năm qua, người dân Tây Ninh luôn trong tâm thế sống, lao động, chiến đấu để bảo vệ vùng đất biên cương phía Tây Nam Tổ quốc. Cứ ngỡ rằng, sống trong hoàn cảnh đó sẽ khiến tâm hồn người ta cằn cỗi, khắc nghiệt, nhưng không, gian khổ chỉ càng làm người Tây Ninh trung dũng kiên cường hơn; hy sinh, mất mát chỉ làm người Tây Ninh thêm nhân ái, bao dung.

180 năm qua với nhiều mồ hôi, nước mắt và cả máu của bao thế hệ người Tây Ninh đã thấm xuống đất này. Con đường phía trước còn rất dài và đầy chông gai với rất nhiều khó khăn phải khắc phục, rất nhiều thách thức phải vượt qua, nhưng với bản lĩnh đã được tôi luyện qua gần hai thế kỷ, người Tây Ninh vẫn sẽ giữ mãi nụ cười nhẹ nhàng, cởi mở cùng ánh mắt hồn nhiên mà sâu lắng, tự tin cùng cả nước tiến đến tương lai.

Những ngày đầu năm thứ 181, nhìn lại các hoạt động trong năm thứ 180 người Tây Ninh hôm nay vô cùng tâm đắc, tự hào với những gì được tiếp nhận, kế thừa từ trong di sản của tiền nhân để lại, song cũng không thể không băn khoăn, trăn trở trước những yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra phải hoàn thành để tiếp bước, phát huy trên đường bảo vệ, xây dựng quê hương. Cũng trong thời gian qua, với sự khiêm cung, cầu thị các bậc trí giả giàu kinh nghiệm về phát triển kinh tế xã hội trong nước và trên thế giới, Tây Ninh nhận ra vị trí, chỗ đứng, năng lực cạnh tranh của mình và những việc cần làm, việc nào ưu tiên làm trước, việc nào cần tiếp tục củng cố, tăng cường và tuần tự nhi tiến. Hy vọng tinh thần cầu tiến ấy, cùng với ý chí, quyết tâm từng được kiểm chứng qua thực tiễn, đất và người Tây Ninh sẽ không ngừng phát triển một cách căn cơ, vững chắc.

Trong không khí ấm áp, chan hoà của ngày xuân, kính mời bạn đọc thưởng thức giai phẩm Xuân Đinh Dậu - 2017 của Báo Tây Ninh, để cùng nghĩ suy những câu chuyện thời cuộc, chia sẻ những câu chuyện hay, tham quan thắng cảnh quê hương qua từng bức ảnh... và cùng lắng nghe mùa xuân về!

Xin cảm ơn bạn đọc đã đồng hành với Báo Tây Ninh từ nhiều năm qua, sự đồng cảm và tín nhiệm của bạn đọc là nguồn cổ vũ, động viên hết sức mạnh mẽ đối với những người làm báo tỉnh nhà.

Xin kính chúc quý bạn đọc một năm mới an khang, thịnh vượng!

TÂY NINH