BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xuân tình nguyện nơi vùng biên 

Cập nhật ngày: 19/01/2020 - 17:31

BTNO - Vừa qua, tại Trường Tiểu học Đồng Kèn (xã Tân Thành, huyện Tân Châu), Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh phối hợp cùng nhà tài trợ tổ chức tặng quà tết cho các hộ dân Việt kiều di cư từ Campuchia về.

Tại đây, từ nguồn tài trợ của Chùa Thiên Quang (Thị xã Dĩ An, Bình Dương), có 400 phần quà gồm nhu yếu phẩm, chăn mền, tiền mặt đã được trao đến bà con trước thềm xuân. Tổng trị giá quà tặng là 280 triệu đồng.

Tặng quà cho người nghèo xã Thạnh Đông.

Trước đó, Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh phối hợp UBND xã Thạnh Đông (huyện Tân Châu) tặng 20 phần quà tết cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, mỗi phần quà trị giá 400 ngàn đồng. Chi phí tặng quà do Chi đoàn Công ty xăng dầu Tây Ninh đóng góp.  

Chương trình Xuân tình nguyện được Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh thực hiện trong khoản thời gian từ tháng 11.2019 đến tháng 2.2020 tại nhiều địa phương trong tỉnh; trong đó ưu tiên các địa phương khu vực biên giới, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc, tôn giáo.

Trao quà cho người dân xã Tân Thành.

Chương trình đã thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên khối công nhân viên chức, trí thức, doanh nhân, văn nghệ sĩ… tham gia với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa trước thềm xuân mới.

Đến nay đã có gần 60 hoạt động như thăm hỏi, tặng quà cho gia đình chính sách, người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, khám và phát thuốc miễn phí, thực hiện công trình thắp sáng đường quê, giao lưu văn hóa, thể thao… Tổng nguồn đóng góp thực hiện trên 1,3 tỷ đồng.

Ngô Tuyết


 
Liên kết hữu ích