BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh:

Xúc tiến đầu tư tại Thanh Ðảo (Trung Quốc) 

Cập nhật ngày: 15/08/2017 - 23:53

BTN - Ngày 15.8, đoàn công tác tỉnh Tây Ninh do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc dẫn đầu đã đến thành phố Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư tại DoubleTree by Hilton Hotel.

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với đại diện chính quyền Thanh Đảo và các doanh nghiệp Trung Quốc.

Trước khi diễn ra hội nghị, đoàn công tác đã đến chào xã giao đại diện lãnh đạo thành phố. Thanh Đảo có dân số gần 9 triệu người, có thế mạnh về công nghiệp dệt may, điện tử, cơ khí, lốp cao su và dịch vụ hàng hải. Cả 3 mặt của thành phố đều giáp biển.

Với sự hỗ trợ của Tập đoàn dệt may JiFa (Trung Quốc) và Công ty cổ phần Khu công nghiệp Thành Thành Công, hội nghị thu hút hơn 30 doanh nghiệp Trung Quốc đến dự, trong đó có nhiều doanh nghiệp hàng đầu của Thanh Đảo.

Thay mặt chính quyền thành phố phát biểu chào mừng tại hội nghị, Phó tổng Cục trưởng Tổng cục Thương mại Thuần Du Hiền Lực kêu gọi các doanh nghiệp đến Tây Ninh, Việt Nam đầu tư.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thanh Ngọc mong muốn tạo mối quan hệ ngày càng bền chặt với các doanh nghiệp cũng như chính quyền thành phố Thanh Đảo.

Các doanh nghiệp tham gia hội nghị quan tâm rất nhiều đến chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp, nguồn điện, nguồn nước, lực lượng lao động có tay nghề… Những thắc mắc của doanh nghiệp đều được lãnh đạo các ngành chức năng tham gia đoàn công tác giải thích rõ.

Đặc biệt, ông Dương Vĩ Đông- Tổng Giám đốc Tập đoàn JiFa có bài nói chuyện về sự thành công của tập đoàn khi đầu tư vào Tây Ninh. Đây là một minh chứng thực tế, giúp các doanh nghiệp tin tưởng, đến đầu tư tại Tây Ninh.

Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Thanh Đảo hứa hẹn cơ hội thu hút các doanh nghiệp thành phố này đến đầu tư ở Tây Ninh trong thời gian tới.

Minh Long