Công nghệ   Ô tô - Xe máy

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Yamaha FreeGo giá cao nhất 39 triệu, đối thủ Air Blade 

Cập nhật ngày: 09/04/2019 - 19:34

Mẫu xe ga hướng đến giới trẻ đô thị lắp động cơ 125 phân khối kèm bộ phát điện thông minh, phanh ABS, bán ra hai phiên bản.

Sau phép thử NVX không mấy thành công tại Việt Nam trước đối thủ mạnh Honda Air Blade, Yamaha giới thiệu sản phẩm mới FreeGo. Mẫu xe ga ngoại hình gọn, trẻ trung chủ yếu cho nhóm khách hàng thành thị. 

Mẫu xe ga Yamaha FreeGo ra mắt tại TP HCM. 

Yamaha FreeGo bán ra từ 9/4 tại Việt Nam với hai phiên bản: tiêu chuẩn và đặc biệt S, giá lần lượt 32,9 triệu và 38,9 triệu đồng. Với tầm giá này, mẫu xe ga của Yamaha tham vọng lấy khách của Vision lẫn Air Blade của Honda.

Mẫu xe ga mới trang bị động cơ Blue Core 125 phân khối, xi-lanh đơn 4 thì, 2 van làm mát bằng không khí, công suất 9,5 mã lực, mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm. Truyền động bằng dây đai. Động cơ của FreeGo có thêm bộ phát điện tích hợp motor khởi động giúp việc đề nổ xe êm ái hơn so với thông thường. 

Phiên bản đặc biệt S của Yamaha FreeGo có các trang bị như phanh ABS, hệ thống ngắt động cơ tạm thời, chìa khóa thông minh, cổng sạc điện thoại. Trong khi bản tiêu chuẩn khiêm tốn về tính năng khi chỉ có cổng sạc điện thoại.

FreeGo sử dụng đèn pha, đèn hậu LED, đồng hồ tốc độ LCD, cốp dung tích 25 lít. Hãng bố trí nắp bình xăng phía trước vị trí ngồi để thuận tiện cho việc tiếp nhiên liệu. Xe có bánh chung vành 12 inch, phanh đĩa bánh trước và phanh tang trống bánh sau. Chiều cao yên 780 mm.

Lần ra mắt FreeGo tại Việt Nam cho thấy thay đổi phần nào trong triết lý sản phẩm của Yamaha. Dù đề cao chất thể thao, cá tính nhưng thiết kế FreeGo đã trung tính hơn. Trong khi đó, một mẫu xe của Honda là Vario (không phân phối chính hãng) lại không theo đuổi chất mượt mà, hợp gu nam lẫn nữ để thay bằng những nét góc cạnh, dứt khoát. 

FreeGo là sản phẩm lắp ráp trong nước. Hãng chưa đưa ra doanh số kỳ vọng. Hiện Air Blade bán với giá 38-41 triệu.

Nguồn VNE