Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

TRẢ LỜI ÐƠN ÔNG NGUYỄN VĂN DỰNG (HOÀ THÀNH):

Yêu cầu di dời trại heo đi nơi khác 

Cập nhật ngày: 18/12/2017 - 06:00

BTN - Ông Nguyễn Văn Dựng (42 tuổi, ngụ ấp Trường Huệ, xã Trường Tây, huyện Hoà Thành) gửi đơn đến Báo Tây Ninh khiếu nại trại chăn nuôi heo của ông Nguyễn Ðông Hưng gây ô nhiễm.

Trại heo không vệ sinh bốc mùi hôi thối.

Ðể xác minh thông tin trên, ngày 12.12, chúng tôi đến nhà ông Nguyễn Ðông Hưng, chủ trại chăn nuôi heo, nhưng không gặp được ông. Ðứng bên ngoài vòng rào trại heo của ông Hưng, chúng tôi nhìn thấy bên trong chuồng có rất nhiều heo, nhưng chuồng trại dơ bẩn, không được quét dọn, heo không được tắm rửa, mùi ô uế bốc lên nồng nặc.

Vợ ông Nguyễn Văn Dựng cho biết, hằng ngày, gia đình bà phải chịu đựng sự “tra tấn” bởi mùi hôi thối khủng khiếp. Ðiều khó hiểu là ban ngày bên trại chăn nuôi heo không có người trông coi, ban đêm mới có người đến cho heo ăn, vì vậy, chuồng trại không được vệ sinh, gây ô nhiễm, ảnh hưởng đến hàng xóm.

Về phía chính quyền địa phương, ông Ðoàn Văn Liên, Phó Chủ tịch UBND xã Trường Tây cho biết, sau khi nhận đơn phản ánh của ông Dựng, UBND xã đã kiến nghị với Phòng TN-MT huyện Hoà Thành tổ chức kiểm tra khảo sát thực tế hộ chăn nuôi heo của ông Nguyễn Ðông Hưng.

Hiện trường cho thấy, diện tích chuồng trại nuôi heo là 660m2, đang nuôi khoảng 36 con heo thịt, có xây dựng hầm chứa chất thải, nhưng do chủ nuôi không thường xuyên vệ sinh nên vẫn bốc mùi hôi thối, ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.

Ðoàn kiểm tra lập biên bản và cho ông Hưng cam kết từ ngày kiểm tra đến ngày 27.12.2017 ngưng ngay việc chăn nuôi heo, không để mùi hôi thối phát tán xung quanh, ảnh hưởng đến sức khoẻ người dân; trong thời gian di dời chuồng trại phải chuyển chuồng heo cặp nhà dân sang vị trí khác và thường xuyên vệ sinh khu vực chăn nuôi để hạn chế mùi hôi phát tán.

Sông Ninh