BAOTAYNINH.VN trên Google News

Yêu cầu hủy quyết định bổ nhiệm con gái bí thư huyện

Cập nhật ngày: 19/05/2017 - 15:10

Ông Bùi Viết Hội khẳng định các người nhà của ông đều được bổ nhiệm bình thường, “hoàn toàn đúng quy trình, đúng quy định pháp luật, không có sự can thiệp, ưu tiên nào”.

Việc bổ nhiệm con gái bí thư huyện ủy Chư Prông (Gia Lai) lên làm lãnh đạo gây dư luận trái chiều tại huyện Chư Prông thời gian qua.

Chiều 18-5, ông Trần Đình Hiệp - phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Gia Lai cho biết Sở Nội vụ tỉnh Gia Lai vừa có công văn yêu cầu chủ tịch UBND huyện Chư Prông hủy quyết định bổ nhiệm chức vụ phó trưởng Phòng Kinh tế - hạ tầng đối với bà Bùi Thị Thu Huyền (29 tuổi), bố trí bà Huyền qua một công việc khác phù hợp hơn. 

Bà Huyền được xác định là con gái của ông Bùi Viết Hội - Bí thư huyện ủy Chư Prông (Gia Lai). Việc bổ nhiệm bà Huyền lên làm lãnh đạo đang gây dư luận trái chiều tại huyện Chư Prông thời gian qua.

Theo Ban Tuyên giáo Gia Lai, sau khi có dư luận về việc các con ruột của ông Bùi Viết Hội được bổ nhiệm và bố trí các chức vụ, công việc quan trọng trong hệ thống chính quyền, UBND tỉnh Gia Lai đã cho kiểm tra.

Kết quả cho thấy trường hợp bổ nhiệm bà Bùi Thị Thu Huyền là sai quy trình. Trước khi bổ nhiệm qua phó Phòng Kinh tế hạ tầng, bà Huyền là viên chức công tác tại Đài Phát thanh - truyền hình Chư Prông, tuy nhiên yêu cầu hiện nay chức vụ phó trưởng phòng trở lên phải là công chức nên việc bổ nhiệm bà Huyền khi còn viên chức là vi phạm quy định.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, trước đó dư luận tại Gia Lai xôn xao việc ba người con của ông Bùi Viết Hội được bố trí, bổ nhiệm các chức vụ và công việc “ngon”.

Cụ thể bà  Bùi Thị Thu Trang (34 tuổi) được bổ nhiệm giữ chức phó Ban tổ chức huyện ủy Chư Prông, bà Bùi Thị Thu Huyền (29 tuổi) là phó trưởng Phòng kinh tế - hạ tầng của huyện và ông Bùi Xuân Hiệp (26 tuổi) là chuyên viên Phòng Tài nguyên môi trường.

Ngoài ra con rể ông Hội (chồng bà Bùi Thị Thu Trang) là Trương Quang Bảo cũng đang giữ chức giám đốc Ban quản lý các dự án đầu tư của huyện.

Về các trường hợp này liệu có sự ưu ái nào không, ông Bùi Viết Hội khẳng định các người nhà của ông đều được bổ nhiệm bình thường, “hoàn toàn đúng quy trình, đúng quy định pháp luật, không có sự can thiệp, ưu tiên nào”.                                                                               

Nguồn TTO