BAOTAYNINH.VN trên Google News

Yêu cầu kiểm tra, đánh giá hiệu quả của kinh tế hợp tác xã 

Cập nhật ngày: 20/01/2019 - 13:53

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu trong năm 2019, Liên minh HTX Việt Nam bám sát 7 chức năng và 12 nhiệm vụ được giao; tập trung phối hợp với các bộ, ngành liên quan tổ chức đào tạo, nâng cao chất lượng cán bộ HTX; làm rõ khái niệm thế nào là HTX kiểu mới và HTX kiểu cũ để tổ chức các mô hình có hiệu quả hơn.

Chiều 19-1, tại Hà Nội, Liên minh Hợp tác xã (HTX) Việt Nam đã tổ chức hội nghị đánh giá tình hình phát triển kinh tế hợp tác, HTX và hoạt động của hệ thống Liên minh HTX Việt Nam năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019; đồng thời tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Liên minh HTX Việt Nam và đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Trưởng Ban Chỉ đạo đổi mới, phát triển kinh tế tập thể, HTX, tới dự. 

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ thăm trung tâm giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm nông sản an toàn Việt Nam. Ảnh: VGP

Ông Nguyễn Ngọc Bảo, Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam, cho biết, trong năm vừa qua, số lượng HTX, liên hiệp HTX và tổ hợp tác (THT) đều tăng 8,2% - 25,4% so với năm 2017.

Đến nay cả nước đang có 22.456 HTX. Trong đó, có 13.712 HTX nông nghiệp, tỷ lệ hoạt động có hiệu quả đạt tới gần 50% và có 7.563 HTX phi nông nghiệp với tỷ lệ hoạt động có hiệu quả tới hơn 60%. 

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu trong năm 2019, Liên minh HTX Việt Nam bám sát 7 chức năng và 12 nhiệm vụ được giao; tập trung phối hợp với các bộ, ngành liên quan tổ chức đào tạo, nâng cao chất lượng cán bộ HTX; làm rõ khái niệm thế nào là HTX kiểu mới và HTX kiểu cũ để tổ chức các mô hình có hiệu quả hơn.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu kiểm tra, đánh giá hiệu quả của khu vực kinh tế hợp tác, HTX để có chỉ đạo sát sao, tránh buông lỏng, không có sự quan tâm xứng đáng và cũng không bị gò ép, hình thức, hành chính hóa. 

Nguồn SGGPO